Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu xả trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Quốc Trung 04/01/2018 15:40

Trưa nay, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã phải yêu cầu chủ đầu tư xả Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp để giải quyết ách tắc giao thông cho đến khi giao thông được thông thoáng.

Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu xả trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Các tài xế giăng biểu ngữ giảm phí tại trạm.

Khoảng 9h sáng ngày 4/1, hàng chục ô tô các loại bất ngờ tập trung cách Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp vài chục mét để phản đối việc thu phí của trạm này. Nhiều ô tô thể hiện rõ quan điểm bằng cách giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm đối với người dân sinh sống trong bán kính 5 km…

Trong buổi sáng, có một xe container khi đang di chuyển qua làn thu phí thì đột ngột xảy ra sự cố và dừng hẳn tại trạm khiến ách tắc giao thông. Nhân viên trạm buộc phải cho phương tiện đến kéo xe này ra khỏi trạm.

Anh Trương Văn Thảo (một người dân ngụ tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết: “Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã thông báo với người dân trong khu vực lân cận được giảm giá nhưng nhân viên vẫn thu 30 ngàn/lượt xe. Do đó tôi yêu cầu trạm giảm giá theo đúng quy định”.

Sự cố xảy ra bất ngờ khiến giao thông tại khu vực này ách tắc nhiều giờ, đến khoảng 12h30, lãnh đạo TP Cần Thơ phải có mặt để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại trạm.

Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu xả trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp - 1

Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã bị ách tắc giao thông nhiều giờ.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu chủ đầu tư xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông cho đến khi giao thông được thông thoáng.

Theo Chủ tịch TP Cần Thơ, “Hiện nay, chính sách mà Bộ GTVT vừa giải quyết miễn giảm đối với khu vực phường Ba Láng - Cái Răng, TP Cần Thơ thì đã giải quyết xong, riêng xã Tân Phú Thạnh - thuộc huyện Châu Thành A, Hậu Giang đến nay tỉnh này chưa làm xong. Phía Cần Thơ đã liên hệ với tỉnh Hậu Giang, Sở GTVT tỉnh này sớm xử lí những chính sách cho người dân để không còn tình trạng phản đối gây ách tắc giao thông trên địa bàn 2 bên”.

Đồng thời Chủ tịch Võ Thành Thống cũng yêu cầu Sở GTVT TP Cần Thơ có văn bản tham mưu UBND thành phố để trình Bộ GTVT.

Hiện tình hình giao thông tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không còn ách tắc, trạm đã trở lại hoạt động thi phí bình thường.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu xả trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO