Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Phát Diệm

Vũ Mạnh 24/12/2020 14:47

Hòa trong niềm vui chung của đồng bào Kitô hữu đang chuẩn bị đón Giáng sinh năm 2020 và chào đón năm mới 2021, sáng 24/12, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Cùng đi với Đoàn có bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cùng đại diện lãnh đạo huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Linh mục Antôn Phan Văn Tự cùng các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trên cả nước đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm.

Thông tin về tình hình đất nước trong năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương, an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Các hoạt động đối ngoại hiệu quả, góp phần tích cực củng cố, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại buổi chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong thành công chung của đất nước có sự hưởng ứng và tham gia tích cực, hiệu quả của Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và Giáo phận Phát Diệm nói riêng khi đã vận động đồng bào Công giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận phát động.

Nổi bật, bà con giáo dân trong Giáo phận đã hiến đất làm đường giao thông, công trình văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới sáng - xanh - sạch - đẹp. Cùng với đó, Giáo phận đã làm rất tốt công tác từ thiện, nhân đạo, chăm sóc trẻ em cơ nhỡ; phong trào hiến tặng giác mạc đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, giúp mang lại ánh sáng cho nhiều người...

Trong niềm vui mừng chào đón Lễ Giáng sinh và năm mới 2021, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với uy tín của mình các vị Linh mục trong Giáo phận sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục vận động nam, nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế” do Mặt trận phát động.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà, chúc mừng Giáng sinh tới Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái" tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Mong rằng với uy tín của mình, các vị linh mục tiếp tục đoàn kết chung sức chung lòng cùng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững đúng như lời huấn dụ của Đức Giáo hoàng Francis đối với người Công giáo Việt Nam: “Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc, xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Linh mục Antôn Phan Văn Tự, đại diện Giám quản tông tòa Giáo phận Phát Diệm phát biểu.

Thay mặt Tòa Giám mục Phát Diệm, Linh mục Antôn Phan Văn Tự, đại diện Giám quản tông tòa Giáo phận Phát Diệm cảm ơn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tới thăm, chúc mừng Giáng sinh.

Linh mục Antôn Phan Văn Tự cho biết, Tòa Giám mục Phát Diệm sẽ tiếp tục kêu gọi đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời - đẹp đạo”, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các linh mục, tu sĩ Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm.

Giáo phận Phát Diệm có khoảng 162.015 tín đồ, chiếm 17,69% dân số với 79 giáo xứ, 348 giáo họ, 315 nhà thờ, nhà nguyện; có 1 giám mục, giám quản giáo phận, 125 linh mục; có 2 Dòng tu là Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm với 391 nữ tu, sự tu và Dòng Xi tô Châu Sơn có 1 Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đang nghỉ hưu ở đó; 106 tu sĩ, tập tu. Có 25 loại hội đoàn, với 1.199 hội viên.

Trong những năm qua, đồng bào Công giáo trong Giáo phận Phát Diệm luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với nhiều hình ảnh tốt đẹp của bà con giáo dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, đến ơn đáp nghĩa, ngày vì người nghèo; có nhiều mô hình tiêu biểu trong các giáo xứ, dòng tu về tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Bên cạnh đó, bà con trong Giáo phận cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội hóa giáo dục, y tế, từ thiện nhân đạo. Tiêu biểu như các nữ tu của Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm luôn duy trì lớp trông chăm sóc gần 500 cháu nhỏ nhà trẻ và mẫu giáo, hoạt động khám bệnh cho người nghèo; các chức sắc, nữ tu đã vận động hàng trăm người trong và ngoài giáo phận hiến tặng giác mạc.

Đặc biệt, với vai trò của mình, Tổng giám mục Nguyễn Năng, Tổng giám mục Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh, đồng thời là Giám quản Giáo phận Phát Diệm có thư gửi các Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và Giáo dân thực hiện 9 ngày để cầu nguyện ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; thực hiện giãn cách xã hội, sinh hoạt trực tuyến, đeo khẩu trang...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Phát Diệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO