Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ

Quốc Trung 10/04/2018 11:16

Sáng 10/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm, chúc mừng Tết Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi các thành viên Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Tham gia cùng với đoàn còn có ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và đồng bào dân tộc Khmer lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc đồng bào đón Tết cổ truyền trong không khí vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thắp hương tại chùa Munirangsay tại quận Ninh Kiều TP Cần Thơ.

Nói về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước năm qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của toàn dân, toàn quân, đất nước đã vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng khích lệ về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh đảm bảo, đối ngoại tăng cường, trong đó thành phố Cần Thơ đã đảm đương tốt công tác tổ chức thành công các sự kiện tại Hội nghị APEC vừa qua.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu và chúc tết các thành viên Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

“Trong thành tích chung của đất nước có đóng góp không nhỏ của đồng bào dân tộc Khmer cả nước nói chung và của đồng bào dân tộc Khmer Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thông tin với Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ về những nét mới trong chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của đồng bào dân tộc Khmer và đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời, chia sẻ về bức thư chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định sự quan tâm này sẽ làm ấm lòng đồng bào dân tộc Khmer cả nước nói chung và đồng bào dân tộc Khmer vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng, từ đó tiếp thêm sức mạnh để đồng bào Khmer góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 3

Hòa Thượng Đào Như, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu đáp từ với Đoàn.

“Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới đời sống của đồng bào Khmer.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và đồng bào dân tộc Khmer không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất và hưởng ứng các Cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Đây cũng là năm đầu tiên Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn để nghị đồng bào dân tộc Khmer thực hiện đúng nội dung nêu ra trong Luật, từ đó cùng chung tay củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà chúc tết các thành viên Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn đại biểu do Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào Khmer, Hòa Thượng Đào Như, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Tết Chôl Chnăm Thmây mang ý nghĩa là đón mừng năm mới, mừng thêm một tuổi, với hy vọng năm mới đến sẽ đem lại những điều may mắn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 6

Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung tặng quà chúc tết các thành viên Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Chia sẻ về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đời sống của đồng bào Khmer trên cả nước nói chung và đồng bào Khmer tại Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng, Hòa Thượng Đào Như cho biết, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, các cơ sở thờ tự của đồng bào được cải thiện, học viện Phật giáo Nam tông Khmer ngày càng được mở rộng để tạo điều kiện cho con em học tập, tạo việc làm cho con em sau khi ra trường. Cùng với đó, Hội luôn vận động bà con chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

“Đồng bào dân tộc Khmer luôn xác định sống lâu, sống đẹp, an vui và có thêm sức mạnh để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”, Hòa Thượng Đào Như chia sẻ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ - 7

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà gia đình ông Huỳnh Cương, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng 10 phần quà cho 10 vị Sư tiêu biểu của Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đến thăm, tặng quà hai gia đình cán bộ dân tộc Khmer: ông Huỳnh Cương, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội và gia đình ông Sơn Phước Hoan, nguyên Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer TP Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO