Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 1 tỷ đồng từ các doanh nghiệp Thái Lan

Vũ Mạnh 10/09/2020 18:00

Chiều 10/9, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat đã lần thứ hai quay trở lại UBTƯ MTTQ Việt Nam để trao tặng 1.000 thùng cá hộp và 25.000 chiếc khẩu trang trị giá 1 tỷ đồng. Đây là số hiện vật do Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan phối hợp cùng các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam đóng góp nhằm ủng hộ nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ.

Chúc mừng Việt Nam đã có những thành công nhất định trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, Ngài Tanee Sangrat bày tỏ, trước những khó khăn của Việt Nam khi dịch bệnh quay trở lại lần thứ hai, các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam với trách nhiệm của mình đã cùng chung tay ủng hộ Việt Nam.

Ngài Đại sứ mong muốn những hiện vật được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới đúng địa chỉ, các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong đó có Đà Nẵng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat. Ảnh: Quang Vinh.

“Thái Lan luôn coi Việt Nam là người bạn, người anh em và khi gặp khó khăn thì hai nước cùng nhau giúp đỡ, cùng nhau vượt qua. Chính vì vậy những doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam đều mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam”, Đại sứ Tanee Sangrat chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Ngài đại sứ khi lần thứ hai trở lại UBTƯ MTTQ Việt Nam và mang theo những tấm lòng của người Thái Lan đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, những nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp Thái Lan sẽ góp thêm nguồn lực với Đảng, Nhà nước Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Nhắc tới mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan trong thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hai nước đã có nhiều hoạt động kết nối thương mại, đầu tư, thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như người dân 2 nước. Trong năm 2019, thương mại song phương đạt trên 17 tỷ USD. Năm 2020, Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại số một của Việt Nam tại ASEAN. Hai bên nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt mục tiêu 20 tỷ USD và hướng đến cán cân thương mại cân bằng, bền vững hơn.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, năm 2020, Việt Nam đảm nhận hai vai trò kép quan trọng là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, tuy nhiên, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, các Hội nghị trao đổi kinh nghiệm đều được diễn ra theo hình thức trực tuyến và trên tinh thần trao đổi thẳng thắn nhằm giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, phục hồi tăng trưởng kinh tế. Thực hiện thuận lợi hóa thương mại, đầu tư, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng, đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các tiểu vùng, như Mekong, với ASEAN...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh cùng Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat và đại diện các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam.

Vui mừng khi hiện nay có hơn 11 nghìn người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Thái Lan, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, Ngài Đại sứ cùng với Chính phủ, nhân dân Thái Lan tiếp tục hỗ trợ để cộng đồng người Việt yên tâm làm ăn, sinh sống và an toàn trước dịch bệnh. Đặc biệt là nhân dân hai nước sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 8/2021.

Chúc mừng thành công của hai nước trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với kinh nghiệm của mình, hai nước Việt Nam - Thái Lan tiếp tục có nhiều nỗ lực và kết quả khích lệ hơn nữa trong đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh tại nước sở tại.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ quan, bộ, ngành có liên quan kịp thời phân bổ toàn bộ số hiện vật tới đúng địa chỉ. Đồng thời mong Đại sứ Thái Lan tiếp tục đồng hành với MTTQ Việt Nam trong các chương trình an sinh - xã hội thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng từ toàn thể thành viên Edunetwork Việt Nam ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định và có những phương pháp hiệu quả, huy động được sự đồng sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng từ toàn thể thành viên Edunetwork Việt Nam.

Đặc biệt, từ trong đại dịch mới thấy rõ sự vào cuộc, sự hưởng ứng tích cực của người Việt ở trong và ngoài nước, nhất là sự quan tâm, sự lo lắng của giới trẻ trước những khó khăn mà đất nước đang trải qua.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng với sự vào cuộc này, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình để đóng góp sức lực, trí tuệ, cùng xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 1 tỷ đồng từ các doanh nghiệp Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO