Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng 2017

Thu Hương - N.Phượng 25/10/2017 22:54

Tối 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 năm 2016-2017. Tại Lễ trao giải, đã có 106 đề tài thuộc 5 lĩnh vực được trao giải thưởng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng nhóm học sinh trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương và các địa phương.

Theo TS Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Kỹ thuật Việt Nam, cuộc thi đã tạo một sân chơi bổ ích, khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai. Nhiều sản phẩm dự thi của các em đã đi vào cuộc sống, phục vụ trực tiếp việc vui chơi, học tập và giảng dạy tại nhà trường.

Năm nay, tổng số đề tài đưa vào chấm thi là 741 đề tài, trong đó: Lĩnh vực Môi trường 214 đề tài; Lĩnh vực đồ chơi và đồ dùng gia đình 163 đề tài; Lĩnh vực học tập 125 đề tài; Sản phẩm thân thiện môi trường 115 đề tài; Phần mềm tin học 114 đề tài.

Ban tổ chức đã trao 106 giải gồm 1 giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 5 giải Nhất, mỗi giải 7.000.000đ, 10 giải Nhì, mỗi giải 6 triệu đồng, 30 giải Ba, mỗi giải 4 triệu đồng và 60 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Trong đó có những đề tài được đánh giá cao về mặt ý tưởng cũng như tính ứng dụng trong thực tiễn như Mô hình cấu tạo và hoạt động của Hệ hô hấp, Hệ tuần hoàn, Mô hình trồng rau sạch và nuôi cá tự động tại các hộ gia đình thành phố bằng việc sử dụng nấm Trioderma xử lý rác thải hữu cơ sinh hoạt để dùng làm giá thể và phân bón, Máy nướng thịt xiên tự động, công nghệ không khói, Máy đọc tài liệu dành cho người khiếm thị, Phần mềm lịch sử 4 trên nền tảng Scratch, Từ điển Việt – Tày – Anh – H’Mông trên chất liệu vải…

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng cùng các đại biểu đã trao Bằng khen tặng các em học sinh đạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi năm nay.

Một số hình ảnh Lễ trao giải tại cuộc thi:

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giải các thí sinh đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi.

Trao Bằng khen tặng các em học sinh đạt giải cuộc thi năm nay.

Biểu điễn văn nghệ chào mừng lễ trao giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO