Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cấm tàu hoạt động chui gây ‘sạt lở nghiêm trọng bờ kênh’

Nguyên Du 23/05/2022 12:15

Liên quan đến ‘sạt lở nghiêm trọng bờ kênh’ vào chùa Hưng Thiện mà Báo Đại đoàn kết Online đã phản ánh trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa chỉ đạo địa phương nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở, cấm tàu hoạt động “chui”...

Mới đây trong buổi họp cung cấp thông tin định kỳ báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình trạng sạt lở bờ kênh Phú Tòng, kênh Cả Vĩnh đoạn vào chùa Hưng Thiện, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất của dân. Đồng thời đề nghị ngành giao thông và lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi kiểm tra tình hình hoạt động của các tàu khách, bến bãi đã được cấp phép chưa.

“Hoạt động không bến bãi, không phép, hoạt động chui mà chạy tốc độ cao gây sạt lở như vậy ảnh hưởng đến đời sống người dân ở ven tuyến kênh mà cho hoạt động sao được, phải cấm ngay và phải thực hiện nghiêm túc điều này”, Chủ tich UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh.

Tuyến lộ giao từ cống Nước Mặn vào chùa Hưng Thiện dài hơn 2 km đầu tư hơn 10 tỷ đưa vào hoạt động hơn 2 năm hiện đã có gần 10 điểm sạt lở ăn sâu vào trong chân lộ, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Như Báo đại đoàn kết Online đã phản ánh, kênh Cả Vĩnh và Kênh Phú Tòng - đoạn từ cống Nước Mặn và cống Cả Vĩnh đến cổng chùa Hưng Thiện hiện có đến hàng chục điểm sạt lở nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất của hàng trăm hộ dân dọc tuyến kênh này.

Đáng lo là lộ giao thông từ cống Nước Mặn vào chùa Hưng Thiện dài hơn 2 km đầu tư hơn 10 tỷ đưa vào hoạt động hơn 2 năm hiện đã có gần 10 điểm sạt lở ăn sâu vào trong chân lộ, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Có những đoạn sạt lở ăn sâu vào đất liền từ 3 đến 4 mét, làm hư hỏng đường giao thông, tạo nhiều hàm ếch đe dọa nhiều nhà dân sinh sống tại khu vực này.

Hầu hết các tàu này hoạt động tự phát không bến bãi theo quy hoạch, hoạt động “chui”, không có giấy phép, không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Mặc dù ngành chức năng cũng như chính quyền xã đã nhiều lần lập biên bản nhắc nhở, đình chỉ hoạt động, tuy nhiên đến các tàu này vẫn ngang nhiên hoạt động, gây mất an toàn giao thông và gây sạt lở 2 bên kênh.

Hầu hết các tàu này hoạt động tự phát không bến bãi theo quy hoạch, hoạt động “chui”, không có giấy phép, không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Cắm biển cảnh báo đường đang sạt lở.

Ông Trần Minh Hải, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, hiện nay để khắc phục tình trạng sạt lở bờ kênh Phú Tòng và kênh Cả Vĩnh chúng tôi đã cắm biển cảnh báo, chỉ đạo Phòng kinh tế hạ tầng đóng cừ tràm gia cố ở những điểm sạt lở, đồng thời cắm biển cấm xe khách vào chùa Hưng Thiện để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Trước đây chúng tôi đã đừng cấm tàu hoạt động nhưng hiện nay nhiều tàu vẫn tiếp tục hoạt động. Đồng thời rà soát lại việc hoạt động của các tàu chở khách vào chùa Hưng Thiện chỗ nào không đủ điều kiện sẽ cấm tàu hoạt động...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cấm tàu hoạt động chui gây ‘sạt lở nghiêm trọng bờ kênh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO