Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Y tế

02/08/2020 09:35

Chiều 1/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế đã có buổi làm với với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế với lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ảnh: Đội truyền thông.

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết rất cảm kích trước sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ; Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; lãnh đạo Bộ Y tế trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh hiện Đà Nẵng đang dồn toàn lực cho công tác phòng chống Covid-19, với sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế đang có mặt tại thành phố, chắc chắn Đã Nẵng sẽ chiến thắng đợt dịch này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm, động viên người bệnh Covid-19 đang điều trị tại BVĐK Đà Nẵng. Ảnh: Đội truyền thông.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hoan nghênh tinh thần và quyết tâm chống dịch của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng. Thứ trưởng tin tưởng rằng: Chúng ta quyết tâm, sử dụng công cụ mạnh để truy vết, với sự vào cuộc và nỗ lực, chúng ta sẽ thành công.

Hiện nay các lực lượng chi viện của Bộ Y tế bao gồm: Đội Điều tra, giám sát dịch; Đội điều trị; Đội xét nghiệm đang phối hợp tích cực với y tế Đà Nẵng và các lực lượng trên địa bàn để nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị, giúp y tế Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thứ trưởng động viên cán bộ y tế đang ứng trực làm nhiệm vụ tại BVĐK Đà Nẵng. Ảnh: Đội truyền thông.

Bổ sung ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, ông Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiêm Đội trưởng Đội điều tra, giám sát dịch khuyến cáo lãnh đạo TP Đà Nẵng, cần siết chặt việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Đồng thời đề nghị TP Đà Nẵng cần thành lập ngay tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng. “Kinh nghiệm của Hà Nội và nhiều địa phương khác, là tổ giám sát này có vai trò rất quan trọng. Mỗi tổ chỉ cần 1-2 người địa phương có uy tín trong tổ dân phố, đi từng nhà, động viên, thăm hỏi để biết người dân có ai ốm, ho, sốt…rồi báo ngay cho y tế”, ông Dương nói.

Đà Nẵng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng. Ảnh: Đội truyền thông.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Đội trưởng Đội điều trị cho biết, cần phải tăng cường kiểm soát cách ly, phân loại phát hiện nhanh các ca bệnh. Thông tin từ các bệnh viện cho thấy, xuất hiện nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có bệnh lý nền. Do đó, chúng ta cần cảnh giác và quan tâm hơn.

Đồng tình với các ý kiến, đề xuất của Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói: Trước đây, Đà Nẵng đã có sẵn các tổ giám sát dịch tại cộng đồng. Đến nay, thành phố đã cho kích hoạt lại tổ giám sát với nhiệm vụ truyền thông, giám sát chặt, phát hiện sớm các ca nghi ngờ. Hiện nay, Đà Nẵng đã yêu cầu các KCN- KCX trên địa bàn phải giám sát chặt chẽ người lao động, thực hiện nghiêm việc giãn cách tại nhà máy, công ty.

Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế làm việc với đoàn bác sĩ BV Bạch Mai tại BVĐK Hòa Vang. Ảnh: Đội truyền thông.

TP Đà Nẵng đã chuẩn bị cho các phương án, tình huống phải cách ly thêm số lượng người nghi nhiễm lớn hơn.

Trước đó, vào sáng nay, 1/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã trực tiếp làm việc với BVĐK Đà Nẵng. Hiện nay, bệnh viện này đang điều trị cho 10 bệnh nhân Covid-19. Tới đây, sẽ chuyển hết số bệnh nhân này đến các bệnh viện như BVĐK Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến từng bệnh phòng, động viên các bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. Tại BVĐK Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ với khó khăn của bệnh viện, động viên các bác sĩ yên tâm làm việc, Bộ Y tế đã và đang hỗ trợ hết mình cho các bác sĩ trên mặt trận tuyến đầu này.

Tại BV C Đà Nẵng, hiện nay không còn bệnh nhân Covid-19, bệnh viện đang tích cực thực hiện khử khuẩn và cách ly theo đúng quy định Bộ Y tế.

Để chuẩn bị cho việc “chia lửa” đối với BVĐK Đà Nẵng trong điều trị bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng đang khẩn trương lắp đặt các trang thiết bị quan trọng như máy thở, máy chạy thận nhân tạo, cải tạo lại cơ sở vật chất tại BVĐK Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng. BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc BVĐK Hòa Vang nói: Bệnh viện sẽ là nơi điều trị cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo Covid-19. Với sự giúp đỡ cùa các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai, chỉ trong thời gian ngắn, trong tối nay, 1/8/2020, bệnh viện sẽ lắp xong 10 máy chạy thận nhân tạo và ngày 2/8/2020, sẽ lắp thêm 10 máy chạy thận nhân tạo tiếp. Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã tư vấn và giám sát việc lắp đặt 2-4 phòng điều trị hồi sức tích cực (ICU) cho các bệnh nhân nặng.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, BS Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi thông tin: Bệnh viện đang điều trị 33 bệnh nhân Covid-19. Chuẩn bị cho các tình huống tiếp theo, Sở Y tế Đà Nẵng đã giao cho bệnh viện cải tạo các phòng điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

Thăm và động viên cán bộ y tế BVĐK Hòa Vang, BV Phổi, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các cán bộ y tế vượt qua khó khăn, thử thách, bám sát công việc, điều trị tốt cho người bệnh và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO