Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi tâm thư cho Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh, sẵn sàng đưa người dân trở về nhà

Hữu Vinh 15/07/2021 11:58

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã gửi thư động viên cộng đồng người Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh cùng người dân địa phương trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Mở đầu bức thư, ông Lê Trung Chinh cho biết, trong những ngày qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

Bà con Đà Nẵng tại TP.HCM về quê tránh dịch sẽ được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế . Ảnh: L.H.
Ảnh minh họa. Ảnh: L.H.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

“Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chi Minh, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh bày tỏ.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh cho biết, đã nhận được lá thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Hội cũng đã chuyển đến cho bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh biết để cảm nhận được sự chia sẻ của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

“Trước tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang căng thẳng, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã có một nghĩa cử rất cao đẹp đó là chuyển cho Hội đồng hương 500 triệu đồng với mục đích giúp cho 1.000 bà con đồng hương của mình ở TP Hồ Chí Minh giúp người dân tạm thời vượt qua khó khăn”, ông Đẩu chia sẻ.

Ông Đẩu cũng cho biết, sau khi trao đổi với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch vận động các chuyến xe miễn phí hoàn toàn để đưa người dân về quê. Ngoài ra, để được về quê, người dân phải đảm bảo các yếu tố dịch tễ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Đẩu, hiện TP Đà Nẵng cũng đã lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến để khi đón người dân từ TP Hồ Chí Minh sẽ đưa vào cách ly tập trung. Người dân ở quận, huyện nào sẽ đưa về trung tâm cách ly của quận huyện đó tạo nên sự thuận tiện trong công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Dự kiến, trong đợt 1 sẽ đưa 300 bà con Đà Nẵng về quê, ưu tiên cho những người già yếu, trẻ nhỏ, người có bệnh nền, người già neo đơn và các em học sinh sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi tâm thư cho Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh, sẵn sàng đưa người dân trở về nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO