Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Quốc Trung 30/09/2020 18:43

Tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhìn nhận, đời sống người dân vùng ĐBSCL còn gặp nhiều khó khăn, do đó, cần có những chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp.

Chiều ngày 30/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu Quốc hội Trần Thị Vĩnh Nghi, Phó Ban Dân vận Thành uỷ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ trước kỳ họp thứ 10 quốc hội khoá XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi đã báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2020 của Đoàn ĐBQH; thông qua nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đồng thời cùng với các đại biểu lắng nghe ý kiến cử tri tại hội nghị.

Đoàn đại biểu đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri kiến nghị với đoàn về vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu giả, nhái hiện nay vẫn chưa được kiểm soát chặt, đa phần khi phát hiện chỉ xử phạt hành chính nên chưa đủ sức răn đe, cần có chế tài xử lý để nông dân an tâm sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra cử tri cũng phản ánh về tuyến đường tỉnh 922 đi qua địa bàn huyện thi công chậm, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, khó khăn cho việc giao thương hàng hóa.

Đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi báo cáo với cử tri về kết quả 9 tháng của Đoàn ĐBQH.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ về những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra cho cả nước nói chung và bà con địa bàn TP Cần Thơ nói riêng.

“Hiện nay đại dịch chưa thể ngăn chặn được vì chưa có thuốc đặc trị. Một số nước hiện vẫn đang thử nghiệm thuốc chữa trị dịch bệnh Covid-19, nên thời gian tới, diễn biến của dịch bệnh sẽ còn tương đối phức tạp.Thời gian qua chúng ta vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị. Qua Đại hội Đảng các cấp, cũng là thực hiện công tác tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị", Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri.

Người đứng đầu Mặt trận đánh giá, từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ của đất nước còn rất nặng nề, vừa lo hoàn thành Đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị cho công tác đại hội Đảng toàn quốc, chuẩn bị Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 10; nhiều nhiệm vụ trọng tâm, nhưng vẫn phải làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, không để dịch bùng phát trở lại; tiếp tục hoàn thiện thể chế để tập trung duy trì ổn định kinh tế vỹ mô, đảm bảo tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Hiện đời sống người dân trong vùng nói chung và TP Cần Thơ nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, đây là vấn đề mà lãnh đạo các địa phương cần phải tính toán làm sao đảm bảo cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên. Thời gian qua ĐBSCL được biết đến là vựa lúa, vựa thuỷ sản, vựa trái cây nhưng kinh tế đời sống của người dân hiện đang còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy các địa phương cần phải chú ý tới công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện các mô hình giúp người dân làm ăn phát triển kinh tế, phải tính toán kỹ việc trồng cây, con gì phù hợp với điều kiện địa phương và nhu cầu của người dân giúp người dân ngày càng giàu lên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho hay, TP Cần Thơ đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ thành phố, cần sớm bắt tay vào tính toán, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển nền kinh tế. Làm sao cải thiện mô hình tăng trưởng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là thực hiện các cơ chế thu hút đầu tư, thu hút các dự án đầu tư phát triển đô thị. Quan tâm đầu tư các dự án tiểu thủ công nghiệp, đẩy mạnh thực hiện các dự án có vốn đầu tư công, ODA; tiếp tục cải cách hành chính, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, không gây phiền hà, sách nhiễu; tiếp tục đảm bảo ANTT, ATXH…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Đối với phản ánh của cử tri liên quan đến tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi trên thị trường. Thời gian qua Nhà nước cũng rất quyết liệt ngăn chặn vấn đề này, nhưng bằng cách này, cách khác tình trạng này vẫn còn. Đề nghị Công an, ngành Công thương làm sao có biện pháp quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm tình trạng này tránh ảnh hưởng đến người nông dân.

Cử tri huyện Cờ Đỏ kiến nghị lên đại biểu Quốc hội.

Người đứng đầu Mặt trận cho biết thêm: Về vấn đề chăm lo cho người nghèo. Ngày 17/10 là ngày “Quốc tế xoá nghèo”, cả thế giới chung tay chống đói nghèo, MTTQ cũng lấy ngày này để vận động “Quỹ người nghèo, an sinh xã hội”. Mong rằng TP Cần Thơ, MTTQ thành phố tích cực hưởng ứng cuộc vận động này. Tích cực chăm lo cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà Đại đoàn kết, các gia đình chính sách còn khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO