Chủ tịch VUSTA thăm, làm việc với VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường

PV 11/06/2021 13:00

Sáng 11/6, tại Hà Nội, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã thăm và làm việc với TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) và Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam còn có PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra VUSTA; TS Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng; Thạc sĩ Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng ban Khoa học Công nghệ và Môi trường; Thạc sĩ Phạm Hữu Duệ, Trưởng Ban tổ chức và chính sách hội.

Về phía TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE cùng PGS.TS Nguyễn Thế Chinh, Phó Chủ tịch VIASEE; Thạc sĩ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Phó Chủ tịch VIASEE, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường và đại diện các lãnh đạo phòng ban, viện, trung tâm trực thuộc VIASEE.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA ghi nhận kết quả VIASEE đã đạt được trong 20 năm phát triển. "Những kết quả, thành tựu trên một lần nữa khẳng định VIASEE đã hoạt động đúng hướng, hiệu quả trong hệ thống của VUSTA", TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định.

Chủ tịch VUSTA cho biết, VIASEE luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, có những bước phát triển đa dạng, toàn diện trong lĩnh vực kinh tế, môi trường.

Theo TSKH Phan Xuân Dũng: "Môi trường là vấn đề rất phức tạp, nhạy cảm nhưng các hoạt động thời gian qua của VIASEE luôn được đánh giá cao từ các cơ quan Nhà nước, Bộ TN&MT và VUSTA. Tôi tin tưởng rằng, với kế hoạch đề ra trong thời gian tới, VIASEE sẽ hoàn thành xuất sắc".

Đối với một TW Hội, việc hình thành và phát triển 20 năm không phải là thời gian quá dài. Nhưng, với điều kiện hoạt động trong thời kỳ khó khăn, VIASEE đã thực hiện được nhiều việc quan trọng, hoàn thành các kế hoạch và được đánh giá cao. Để làm được điều này là do người đứng đầu TW Hội đã xác định được phương hướng, nội dung chủ đạo để phát triển.

"Tôi cho rằng cách định hướng của người đứng đầu rất quan trọng. Tại VIASEE, PGS.TS Trương Mạnh Tiến và PGS.TS Nguyễn Thế Chinh đều là những nhà khoa học chân chính và nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, nhìn vào nhân sự của VIASEE, tôi thấy có sự gắn kết giữa các thế hệ. Đó đều là những con người tâm huyết, say sưa trong công việc", Chủ tịch VUSTA chia sẻ.

Về Tạp chí Kinh tế Môi trường, TSKH Phan Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao Tạp chí trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, hoạt động và định hướng VUSTA và VIASEE.

Chủ tịch VUSTA cho rằng, báo chí để có sức ảnh hưởng lớn phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và đi đúng trọng tâm vấn đề. Việc Tạp chí Kinh tế Môi trường xuất bản 4 kỳ/tháng, có chuyên san khoa học thể hiện sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ làm báo.

"Kinh tế Môi trường là một trong những Tạp chí tôi thường xuyên đọc và đưa ra để trao đổi tại các buổi họp của VUSTA. Tạp chí có những bài khoa học chuyên sâu, chuẩn xác, có giá trị", Chủ tịch VUSTA ghi nhận.

TSKH Phan Xuân Dũng trao tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Tạp chí Kinh tế Môi trường nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

* Sau buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng cùng đoàn công tác của VUSTA đã thăm trụ sở và gửi lời chúc mừng tới Ban Biên tập và các Phóng viên, Biên tập viên đang công tác tại Tạp Kinh tế Môi trường nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

Chủ tịch VUSTA chúc Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển và bày tở sự tin tưởng Tạp chí sẽ trở thành cánh chim đầu đàn trong việc tuyên truyền các hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch VUSTA thăm, làm việc với VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO