Chủ tịch xã phối hợp với nhà thầu ‘rút ruột’ ngân sách

Đình Minh 16/09/2022 20:39

Trên cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Đinh Vạn Nam ở Ninh Bình đã câu kết với nhà thầu nghiệm thu khối lượng không đúng thực tế, công trình chưa thực hiện vẫn nghiệm thu để thanh toán, gây thiệt hại cho Nhà nước 588 triệu đồng.

Ngày 16/9, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Vạn Nam, Chủ tịch UBND xã Ninh Mỹ (huyện Hoa Lư) về hành vi thông đồng với các nhà thầu để nghiệm thu, thanh toán khối lượng công trình nhiều hơn thực tế đã thực hiện.

Cụ thể, trong thời gian từ năm 2018 - 2019, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Ninh Khang (huyện Hoa Lư), ông Nam đã câu kết với đơn vị thi công, đơn vị tư vấn quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng Công trình cải tạo Nghĩa trang Liệt sĩ và Nhà văn hóa xã Ninh Khang để lập hồ sơ nghiệm thu đề nghị thanh toán khối lượng hoàn thành công trình sử dụng vốn Nhà nước trái với quy định của Luật Xây dựng.

Trong quá trình thi công Công trình cải tạo Nghĩa trang Liệt sĩ và Nhà văn hóa xã Ninh Khang, ông Nam đã thông đồng với các nhà thầu để nghiệm thu khối lượng công trình đã thi công không đúng với thực tế, công trình thi công không đúng thiết kế nhưng vẫn nghiệm thu, nhiều khối lượng công trình chưa thực hiện nhưng vẫn nghiệm thu để thanh toán. Gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số tiền trên 588 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch xã phối hợp với nhà thầu ‘rút ruột’ ngân sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO