Chú trọng cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân

M.Loan (ghi) 21/07/2016 10:10

Bên lề kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV, ngày 20/7, đại biểu Quốc hội Hà Nội- PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã chia sẻ về việc cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Chú trọng cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân

PGS.TS. Nguyễn Quang Tuấn (Ảnh: Hoàng Long).

Là một đại biểu lần đầu tham dự QH, khi vào hội trường, tôi thấy hết sức xúc động và tự hào vì mình được cử tri tín nhiệm, bỏ phiếu trở thành người đại biểu đại diện cho tiếng nói của cử tri. Suy nghĩ của tôi là “Khi tham gia các phiên thảo luận, đưa ra các quyết định vấn đề quan trọng của đất nước thông qua việc bấm nút tôi thấy trách nhiệm của mình rất lớn.

Nó cũng đòi hỏi sự tâm huyết và đặc biệt là trước khi nhấn nút thông qua một quyết định tôi cũng như các ĐBQH khác sẽ phải đứng trên lập trường của nhân dân để nói lên quyết định của người dân chứ không phải quyết định của cá nhân mình”- đại biểu này nói.

Khi vận động tranh cử ĐBQH nào cũng có chương trình hành động của mình. Với tôi là một ĐBQH thuộc ngành y tế thì chương trình hành động của tôi liên quan đến cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tại các vùng sâu, vùng xa. Mong muốn của tôi là làm sao để những người dân ở những xã, những huyện nghèo cũng được chăm sóc y tế một cách công bằng tương tự như các thành phố lớn.

Về vấn để giảm tải bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn nêu quan điểm: Điều quan trọng giải quyết quá tải ở bệnh viện tại các thành phố lớn chính là do chúng ta không giải quyết tốt mạng lưới y tế ở cơ sở.

Điều này khiến người dân dồn hết lên thành phố lớn, các bệnh viện lớn làm nảy sinh quá tải bệnh viện. Nhưng cho dù thế hiện nay các bệnh nhân đến khám các bệnh viện lớn cũng chỉ khoảng 10%, còn lại 90% là ở tuyến huyện, tuyến xã. Chính vì thế, điều quan trọng là phải nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ngay tại tuyến cơ sở- đây là điều hết sức quan trọng để phòng chống quá tải bệnh viện ở tuyến trung ương.

Nói về vai trò giám sát của QH, ông Tuấn cho rằng phụ thuộc rất nhiều vào các ủy ban và các ĐBQH. Bản thân các ĐBQH như chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu sâu, đề xuất các quyền lợi thích đáng cho người dân nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chú trọng cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO