Chú trọng đổi mới trong công tác dân vận

N.Phượng 27/03/2020 17:27

Ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy đã kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TƯ ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị, Quyết định số 2034-QĐ/TU ngày 11/6/2010 của Thành ủy Hà Nội "Về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố Hà Nội" tại Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.

Chú trọng đổi mới trong công tác dân vận

Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cho biết, thực hiện Quyết định 290-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị, Quyết định 2034-QĐ/TU của Thành ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã triển khai thực hiện kịp thời, có trọng tâm, tạo sự chuyển biến trong nhận thức từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong đời sống chính trị - xã hội.

Các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, thực hiện nền nếp các nội dung trong công tác dân vận, gắn với mô hình "dân vận khéo". Việc thực hiện Quy chế Dân chủ được duy trì thường xuyên, nâng cao vai trò của các đảng viên trong Khối, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức thành phố, nhất là trong cải cách hành chính.

Đánh giá cao kết quả công tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố thời gian qua, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục thực hiện tốt Quyết định 290-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị, Quyết định 2034-QĐ/TU của Thành ủy, trong đó phải xác định chiến lược và bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác dân vận.

Đồng thời, các cơ quan trong khối cần phối hợp chặt chẽ, lựa chọn nội dung, địa bàn phù hợp và phải bắt đầu từ các chi bộ, đảng bộ trực thuộc để thực hiện dân vận, góp phần nâng cao vị thế chính trị của Đảng bộ Khối. Từng cơ quan phải mở rộng thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, tránh tình trạng dân chủ hình thức, xuôi chiều, thiếu tính đấu tranh, thiếu tự phê bình và phê bình.

Bà Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu Đảng ủy Khối phải đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt chế độ tiếp dân, giải quyết đơn thư, tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chú trọng đổi mới trong công tác dân vận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO