Chưa ấn định thời gian xét xử sơ thẩm cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam

Gia Hiệp 25/03/2022 14:12

Ngày 25/3, TAND TP HCM đã thông báo hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước khi bị truy tố, ông Nguyễn Hoài Nam (49 tuổi, thường trú tại Quận 12, TP HCM) từng là phóng viên, cộng tác viên ở một số cơ quan báo chí, trong đó cơ quan công tác gần nhất là báo Pháp luật TP HCM.

Ông Nguyễn Hoài Nam vướng cáo buộc
Ông Nguyễn Hoài Nam vướng cáo buộc ""Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" (Ảnh: T.L).

Về dự kiến xét xử, luật sư bào chữa đã gửi đơn xin cơ quan xét xử hoãn phiên tòa lần này nhưng hiện HĐXX chưa ấn định thời gian xét xử mới.

Tiếp nhận, cơ quan điều tra vào cuộc. Kết quả, ba cá nhân bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố rồi bị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan điều tra xác định 14 người có hành vi đưa hối lộ nhưng không xử lý hình sự. Tòa án có thẩm quyền đưa ra xét xử công khai vụ án trên.

Phản đối kết quả giải quyết vụ án, ông Nguyễn Hoài Nam đăng tải nhiều bài trên trang Facebook cá nhân với nội dung chỉ trích một số tổ chức, cá nhân thuộc Cơ quan CSĐT Bộ Công an bao che, bỏ lọt tội phạm.

Theo cơ quan công an, những bài viết trên có nhiều bình luận, chia sẻ xúc phạm nghiêm trọng uy tín cá nhân, cũng như bảo vệ pháp luật.

Trước đó, vào tháng 12/2020, các ông Trần Văn Vệ và Trần Văn Quân (điều tra viên thuộc Cục C01) đã có đơn tố giác tội phạm gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố cáo đối với ông Nguyễn Hoài Nam.

Sau đó, Viện KSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hoài Nam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Điều 331. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa ấn định thời gian xét xử sơ thẩm cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO