Chưa có bằng chứng về sự sống ngoài Trái đất

Bảo Thư 06/06/2023 08:05

Sau khi Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giao lưu và trả lời câu hỏi của công chúng kể từ khi khởi động nghiên cứu về những gì mà chính phủ Mỹ gọi là "hiện tượng dị thường chưa xác định" (UAP) hồi năm ngoái; ngày 5/6 truyền thông Mỹ đã đồng loạt đưa tin.

Bức ảnh chụp vào năm 1972 bởi 2 nhà du hành vũ trụ Apollo 17.

Cuộc giao lưu được mô tả là “một sự kiện kịch tính” kéo dài 4 giờ, tổ chức tại trụ sở NASA ở Washington D.C (Mỹ); có sự tham gia của một hội đồng chuyên gia độc lập thực hiện nghiên cứu UAP. Nhóm này bao gồm 16 nhà khoa học và các chuyên gia khác do NASA lựa chọn, trong đó có phi hành gia đã về hưu Scott Kelly, người Mỹ đầu tiên dành gần một năm trong không gian.

Phát biểu tại sự kiện, tiến sĩ Dan Evans của NASA cho biết "hoàn toàn không có bằng chứng thuyết phục nào về sự sống ngoài trái đất liên quan đến các vật thể không xác định”. Tuy nhiên, tuyên bố đó cũng không ngăn nổi hàng trăm câu hỏi thắc mắc.

Trên thực tế, từ lâu NASA đã khởi động nghiên cứu để tìm hiểu về những gì mà họ gọi bằng thuật ngữ UAP (thay cho thuật ngữ UFO), bao gồm các quan sát chưa thể giải thích được trên bầu trời, trong không gian hoặc dưới biển.

Ông Kelly - một cựu phi công chiến đấu của Hải quân Mỹ cho biết, ảo ảnh quang học có thể giải thích cho một số UAP. Ông nhớ lại một chuyến bay ngoài khơi bờ biển bang Virginia của Mỹ nhiều năm trước, trong đó một sĩ quan ngồi ở ghế sau tin chắc rằng họ đã bay ngang qua một UFO. "Hóa ra đó là Bart Simpson, một khinh khí cầu. Và theo kinh nghiệm của tôi, các loại cảm biến có vấn đề giống như nhãn cầu của mọi người" - ông Kelly nói.

Trong khi đó, nhà vật lý thiên văn David Spergel cho biết vai trò của hội đồng chuyên gia độc lập "không phải là tìm ra bản chất của những hiện tượng này", mà là cung cấp cho NASA một lộ trình để định hướng công việc phân tích trong tương lai. Còn Nicola Fox - Trưởng khoa học gia NASA lại phàn nàn rằng dù có giải thích cách nào thì dư luận vẫn cho rằng NASA đã “bắt được” người ngoài Trái đất nhưng giấu ở đâu đó.

Việc tìm kiếm “người ngoài Trái đất” được nhiều tổ chức khoa học chú ý. Đặc biệt là vào tháng 5/2022, Waring - một chuyên gia UFO nổi tiếng tuyên bố đã phát hiện khuôn mặt của người ngoài hành tinh trên Mặt trăng và cho rằng đây là bằng chứng 100% về sự sống ngoài Trái đất. Đó là bức ảnh được cho là chụp vào năm 1972 bởi 2 nhà du hành vũ trụ Apollo 17, cặp đôi cuối cùng đặt chân trên bề mặt Mặt trăng cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có bằng chứng về sự sống ngoài Trái đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO