Chưa có kết luận chính thức liên quan các 'trợ lý' bà Phương Hằng

Đoàn Xá 27/06/2022 19:44

Mặc dù bị cơ quan cảnh sát điều tra mời lên làm việc nhưng hiện chưa có kết luận chính thức nào liên quan đến những người góp sức cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 27/6, đại diện Trường Đại học Luật TP HCM, đơn vị công tác của Tiến sỹ Đặng Anh Quân, người vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM mời lên làm việc đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Người đứng đầu trường ĐH Luật TP HCM khẳng định Tiến sỹ Đặng Anh Quân đang là giảng viên của trường. Hiện ông Quân vẫn công tác và giảng dạy bình thường do chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về việc ông có vi phạm pháp luật hay không.

Trước đó, ông Quân từng nhiều lần xuất hiện trong các clip livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Đại Nam).

Cụ thể, theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM, ông Đặng Anh Quân cùng với các cá nhân là luật sư Nguyễn Đình Kim, ông Huỳnh Công Tân (MC, dẫn dắt các buổi livestream), bà Lê Thị Thu Hà (chủ tài khoản Facebook Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (chủ tài khoản Facebook Hoàng Nhi) đã có hành động góp sức giúp bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện các clip phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Theo đó, tại các buổi phát trực tiếp này, các cá nhân kể trên đã tham gia cùng bà Nguyễn Phương Hằng với nhiều vai trò khác nhau.

Hiện nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị cơ quan công an TP HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Được biết, việc khởi tố bắt tạm giam này liên quan đến các đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh).

Ông Quân trong một clip phát triên mạng cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong khi đó, nhóm người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng được cơ quan công an mời lên làm việc do đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh cùng bà Đặng Thị Hàn Ni (báo Sài Gòn Giải Phóng). Hai cá nhân này (tức bà Vy Oanh và Hàn Ni) cho rằng, nhóm người kể trên có hành vi tương tự bà Nguyễn Phương Hằng là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo ông Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM, nhà trường có nắm được thông tin cơ quan công an mời ông Đặng Anh Quân làm việc. Tuy nhiên, quan điểm của nhà trường là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, việc xác định ai là người có tội, pháp luật đã quy định những cơ quan có thẩm quyền xác định lỗi của cá nhân trong từng lĩnh vực cụ thể. Trong lĩnh vực thông tin truyền thông thì thẩm quyền đó thuộc về Sở Thông tin và Truyền thông, trong lĩnh vực vi phạm liên quan hình sự thì có cơ quan điều tra…

Do vụ việc của ông Quân vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có bất kỳ kết luận nào được đưa ra nên nhà trường chỉ theo sát những thông tin chứ chưa đưa ra hình thức xử lý gì khác. Nếu có các kết luận của cơ quan điều tra như thế nào thì nhà trường sẽ ra các bước xử lý tiếp theo. Thời điểm hiện nay, ông Quân vẫn coi là chưa có vi phạm pháp luật do chưa có kết luận chính thức buộc tội nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có kết luận chính thức liên quan các 'trợ lý' bà Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO