Chưa có kết luận cuối cùng về dấu hiệu vi phạm của Công ty Việt Anh

Nghĩa Văn 10/07/2022 09:40

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có kết luận cuối cùng về dấu hiệu gian lận trong thi công của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại xuất nhập khẩu Việt Anh tại một gói thầu do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Theo đó, ngày 8/7, ông Phan Văn Thắng, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị (Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh) cho biết, đơn vị vẫn chưa có kết luận cụ thể về dấu hiệu gian lận của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại xuất nhập khẩu Việt Anh (Công ty Việt Anh) trong thi công gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị dự án xây dựng hệ thống chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9).

Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có kết luận cuối cùng về dấu hiệu gian lận trong thi công của Công ty Việt Anh.
Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có kết luận cuối cùng về dấu hiệu gian lận trong thi công của Công ty Việt Anh.

Cụ thể, ông Phan Văn Thắng cho hay, căn cứ phản hồi của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế); giải trình của Công ty Việt Anh về việc trùng lặp nhân sự phụ trách kỹ thuật, an toàn lao động khi thi công gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 với một gói thầu số do Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Vang làm chủ đầu tư và pháp lý hiện hành, đơn vị vẫn đang xem xét để có kết luận cụ thể về vấn đề này.

Cùng với đó, Giám đốc Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thông tin, đơn vị đang tiến hành các thủ tục để trình UBND tỉnh Quảng Trị cho phép gia hạn thi công đối với gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Ông Thắng cho biết thêm, gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 sẽ chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu (hoàn thành trước ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7). Tuy nhiên, không phải vì vậy mà phía chủ đầu tư vội vàng và “tạo điều kiện” Công ty Việt Anh tiếp tục thi công gói thầu khi những dấu hiệu gian lận tại đây chưa được làm rõ.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng khi nào thì có kết luận cụ thể về vụ việc này, ông Phan Văn Thắng cho hay, đơn vị vẫn đang trong quá trình xác minh, làm rõ và chưa ấn định thời gian sẽ có kết quả.

Liên quan đến vụ việc nói trên, trước đó như đã đưa tin, Công ty Việt Anh (có trụ sở tại số 22 đường Hermann Gmeiner, khối Yên Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là đơn vị trúng thầu gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 với mức giá hơn 11,9 tỷ đồng.

Việc trúng thầu của Công ty Việt Anh tại gói thầu nói trên được Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị (chủ đầu tư) phê duyệt bằng Quyết định số 169/QĐ-BQLDDCN ngày 20/6.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, Ban QLDA công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị nhận thấy, 3/5 người nằm trong danh sách cán bộ kỹ thuật, cán bộ phụ trách an toàn kỹ thuật trong hồ sơ dự thầu gói thầu âm thanh và ánh sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 của Công ty Việt Anh trùng tên với danh sách cán bộ kỹ thuật trong hồ sơ dự thầu gói thầu số 6 về xây dựng công trình hệ thống điện chiếu sáng đường tỉnh 10A (do Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư).

Theo thông tin từ ông Phan Văn Thắng cung cấp, danh sách 3 người trùng tên này gồm: Phạm Trần Kiên, Trần Thanh Lợi (cán bộ kỹ thuật) và Phan Văn Kỷ (cán bộ phụ trách an toàn kỹ thuật).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có kết luận cuối cùng về dấu hiệu vi phạm của Công ty Việt Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO