Chưa điều tra tội 'loạn luân' với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 25/09/2022 14:24

Sau khi nhận được các đơn tố cáo của người dân, Công an tỉnh Long An quyết định phục hồi điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai (sau đổi là Thiền am bên bờ vũ trụ), tuy nhiên chưa điều tra tội "loạn luân".

Ngày 25/9, nguồn tin từ tỉnh Long An cho biết Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Long An) chưa phục hồi điều tra tội “loạn luân” đối với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An). Tuy nhiên, công an đã phục hồi điều tra tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối nhóm người này.

Trước đó, ngày 24/9 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc công an tỉnh Long An tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN của những người đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai khiến nhiều người cho rằng công an đang phục hồi điều tra tội “loạn luân” của nhóm người này. Tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai. Cụ thể, cơ quan công an cho rằng, nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đã sử dụng mạng xã hội thông qua các kênh Yotube, Facabook... dàn dựng các video nói rằng những em nhỏ đang sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai là trẻ em mồ côi. Hành vi thông tin các em nhỏ này là trẻ em mồ côi rất quan trọng trong mục đích kiếm tiền từ thiện vì nhiều người tin tưởng và coi đó việc làm cao cả, tốt đẹp của nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai (cần tiền nuôi em nhỏ). Theo đơn tố giác tội phạm của người dân thì nhiều em nhỏ này lại không phải là trẻ em mồ côi. Các em thậm chí đang sinh sống cùng cha/mẹ ruột. Vì vậy cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu ADN của toàn bộ 23 người trong số 28 người đang sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai nhằm xác định rõ mối quan hệ huyết thống (nếu có) của nhóm người này cùng các em nhỏ.

Trước đó, công an đã nhận được nhiều đơn tố cáo tội phạm liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai từ nhân dân với 3 nội dung tố cáo chính gồm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm tới lợi ích cá nhân, Nhà nước”; tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; tội “loạn luân”. Sau đó công an cũng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm, đưa ra xét xử phiên sơ thẩm vụ án với cáo buộc về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm tới lợi ích cá nhân, Nhà nước” với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai cùng bản án nghiêm khắc được tuyên ít tháng trước. Hiện nay, công an đang tiếp tục phục hồi điều tra hành vi phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhóm người Tịnh thất Bồng Lai nhưng chưa thông báo thêm nội dung cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa điều tra tội 'loạn luân' với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO