Chưa ghi nhận người Việt thương vong trong trận động đất ở Indonesia

21/11/2022 20:20

Đại sứ Tạ Văn Thông cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Các ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất ở thị trấn Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 21/11. Ảnh: THX/TTXVN.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết tính đến 18h ngày 21/11, chưa ghi nhận trường hợp người Việt thương vong trong trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra vào đầu giờ chiều nay tại thị trấn Cijanjur, tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km.

Theo Đại sứ Tạ Văn Thông, ngay sau khi động đất xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam đã chỉ đạo nắm tình hình bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các địa phương nằm sát tâm chấn Cianjur bao gồm các huyện Bandung, Bogor của tỉnh Tây Java và thủ đô Jakarta.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +62-811-161-025 hoặc số điện thoại lãnh sự: +62-21-3158537.

Phát biểu với báo giới cùng ngày, Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil cho biết số nạn nhân trong trận động đất hiện là ít nhất 56 người thiệt mạng và 700 người bị thương. Số người thương vong có thể tiếp tục tăng do có nhiều người mắc kẹt tại hiện trường.

Theo ông Kamil, các lực lượng cứu hộ của Indonesia đang nỗ lực tiếp cận những khu vực bị cô lập do sạt lở sau trận động đất

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa ghi nhận người Việt thương vong trong trận động đất ở Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO