Chùa Hương ở Hà Tĩnh sẵn sàng phục vụ lễ hội Xuân 2021

Hạnh Nguyên 30/01/2021 16:57

Hệ thống cáp treo, xe điện hiện đại, tiện nghi cùng các dịch vụ ở Khu di tích tâm linh Chùa Hương (xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã sẵn sàng cho mùa lễ hội Xuân 2021.

Nằm trên ngọn Hương Tích, thuộc dãy núi Hồng Lĩnh, Chùa Hương Tích là khu tâm linh danh thắng nổi tiếng, được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”.

Từ khi hệ thống cáp treo đưa vào khai thác, sử dụng, với sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Công ty CP Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh, khu di tích này ngày càng thu hút nhiều du khách thập phương về thưởng lãm, du ngoạn. Góp phần kích cầu du lịch cho huyện Can Lộc nói riêng, Hà Tĩnh nói chung.

Hệ thống cáp treo hiện đại.
Hệ thống cáp treo hiện đại.

Từ khi dự án cáp treo ra đời đưa vào sử dụng đã giúp giảm công sức, thời gian cho du khách. Thay vì phải leo bộ, trèo đèo, lội suối hàng tiếng đồng hồ, giờ đây du khách có thể thư thả ngồi xe điện ngắm cảnh “Đà Lạt thu nhỏ” ngay ở Hà Tĩnh.

Với một trong những hệ thống cáp treo hiện đại được đầu tư xây dựng bởi Công ty CP Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh, du khách được ngồi trên cabin, bay bổng trên không trung ngắm cảnh núi rừng trùng điệp, mây vờn núi huyền ảo, kỳ diệu.

Công nhân bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cáp treo định kỳ để đảm bảo phục vụ lễ hội.
Công nhân bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cáp treo định kỳ để đảm bảo phục vụ lễ hội.

Hệ thống cáp treo Chùa Hương Tích có 2 nhà ga, ga đi đặt cạnh khu vực miếu Cô, ga đến nằm sát ngay chùa, độ cao chênh lệch của ga trên và ga dưới là 290m. Toàn tuyến cáp treo dài gần 1000m với 11 cột trụ, trụ cao nhất dài 42,5m và trụ thấp nhất dài khoảng 10m.

Khi đi vào vận hành, cáp treo có vận tốc di chuyển trên tuyến là 5m/s, có tất cả 19 cabin (loại OMEGA IV của Thụy Sỹ), khung vỏ bằng chất liệu hợp kim nhôm, đều có bộ phận giảm chắn, giảm xóc và chống lắc ngang, ngoài bộ phận truyền động chính bằng điện còn có một bộ phận truyền động bằng thuỷ lực độc lập cho phép vận hành hệ thống với công suất nhỏ hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Công tác bảo trì, bảo dưỡng đã hoàn thành.
Công tác bảo trì, bảo dưỡng đã hoàn thành.

Mỗi cabin có sức chứa 8 người. Thời gian một lượt đi từ Miếu Cô đến chùa Hương Tích và ngược lại khoảng 4 phút. Đội ngũ vận hành gồm 13 người là các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật có trình độ đảm bảo sự an toàn cho du khách. Hệ thống cáp treo được lựa chọn tại chùa Hương Tích là hệ thống thiết bị đồng bộ của hãng Doppelmayr (Cộng hòa Áo), đạt tiêu chuẩn ISO - 9001 của châu Âu.

Công ty hiện có trên 20 người phục vụ tuyến cáp treo. Xác định yếu tố con người là quan trọng, công ty thường xuyên có những chương trình bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, năng lực quản lý và phục vụ cho cán bộ nhân viên.

Sau khi tu bổ, sửa chữa hệ thống điện, chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hệ thống cáp treo tại Khu du lịch tâm linh chùa Hương Tích Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho mùa lễ hội năm 2021.

Xe điện được trang bị thêm, đảm bảo phục vụ nhu cầu của du khách thập phương.
Xe điện được trang bị thêm, đảm bảo phục vụ nhu cầu của du khách thập phương.

Ông Đỗ Trọng Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh cho biết: “Kể từ khi hệ thống cáp treo được đưa vào sử dụng, hàng năm có từ 75% đến 80% khách tham quan chùa Hương sử dụng cáp treo. Hệ thống cáp treo không chỉ giúp cho du khách thuận lợi trong việc di chuyển mà còn giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân tại địa phương”.

Ngoài cáp treo, 2 năm nay, tại Khu di tích chùa Hương còn đưa dòng xe điện hiện đại vào phục vụ du khách thập phương. Du khách sử dụng xe điện sẽ thưởng ngoạn đoạn đường đẹp như tranh vẽ với những ngọn thông, phi lao xanh ngút ngàn như một Đà Lạt thu nhỏ.

Với hướng đầu tư đúng đắn, Công ty CP Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh không những đã khẳng định được thương hiệu của mình mà còn mang lại cho Khu danh thắng chùa Hương những vị khách mới và mở ra cơ hội mới cho du lịch Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa Hương ở Hà Tĩnh sẵn sàng phục vụ lễ hội Xuân 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO