Chưa phát huy vai trò của MTTQ trong giải quyết khiếu tố

Tiến Đạt - Quang Vinh 22/12/2020 12:03

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, một số cấp chính quyền địa phương chưa đối thoại tận cùng với người dân khi giải quyết khiếu nại tố cáo, chưa phát huy được vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc cùng với chính quyền đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Ông Đỗ Ngọc Thịnh.

Đồng tình với báo cáo tổng kết của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2020, ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, sức mạnh của Mặt trận bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng. Đảng lãnh đạo có hiệu quả với đất nước trong thời gian vừa qua có vai trò không thể thiếu của Mặt trận trong việc là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Năm 2020 với nhiều biến động từ đại dịch Covid-19 và bão lũ, thiên tai kéo dài ở miền Trung, vai trò của MTTQ Việt Nam được thể hiện rõ nét thông qua việc tập hợp, đoàn kết nhân dân để vượt qua khó khăn, thực hiện tất cả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ một cách hiệu quả.

Kiến nghị tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX, ông Đỗ Ngọc Thịnh đề xuất, năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức mà đất nước phải đối diện, MTTQ Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, tiếp tục hỗ trợ cho những người yếu thế trong xã hội, những người thu nhập thấp, đẩy mạnh thực hiện an sinh xã hội, cứu trợ người dân vùng lũ đang gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác, ông Đỗ Ngọc Thịnh cho rằng, qua thực tiễn hoạt động, tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân còn nặng nề, kéo dài.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là một số cấp chính quyền địa phương chưa đối thoại tận cùng với người dân khi giải quyết khiếu nại tố cáo, chưa phát huy được vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc cùng với chính quyền đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Từ nội dung trên, ông Đỗ Ngọc Thịnh khẳng định, trong thời gian tới, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ cùng với các tổ chức thành viên hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam các cấp tăng cường đối thoại với nhân dân, giảm thiểu đơn thư khiếu nại, tố cáo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân.

Khẳng định MTTQ Việt Nam là cầu nối vững chắc nhất giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, ông Đỗ Ngọc Thịnh mong muốn, các cấp Mặt trận ở các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc lắng nghe ý kiến, nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh với Đảng, Nhà nước, từ đó góp phần phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, để Mặt trận thực sự là khối đại đoàn kết, góp sức vào công cuộc phát triển đất nước, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa phát huy vai trò của MTTQ trong giải quyết khiếu tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO