Chưa thể truy nguồn gốc hơn 300 nghìn bao cao su cũ được tái chế

25/09/2020 10:16

Sau khi bị bắt quả tang tái chế hơn 300 nghìn bao cao su đã qua sử dụng, chủ cơ sở đã rời khỏi nơi tập kết nên việc xác định nguồn gốc số bao cao su này đang bị “kẹt”.

Khoảng 300 nghìn bao cao su (360kg) đã qua sử dụng được tái chế lại.

Ngày 25/9, lãnh đạo Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra và bắt quả tang bà Phạm Thị Thanh Ngọc (33 tuổi, quê Nghệ An) đang thực hiện công đoạn tái chế hàng trăm nghìn bao cao su (khoảng 360kg) đã qua sử dụng tại một khu nhà trọ nằm trên đường ĐX12 (phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên), đơn vị đã mời bà Ngọc lên làm việc để làm rõ nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, bà Ngọc đã rời khỏi phòng trọ.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra truy ngồn gốc số hàng này để có hình thức xử lý.

Bà Ngọc nhận gia công, tái chế bao cao su cũ với giá 4.000 đồng/kg.

Theo Cục Quản lý thị trường Bình Dương, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc có một cơ sở tái chế bao cao su trên địa bàn, lực lượng đã tiến hành kiểm tra xác minh. Sau đó nhận thấy cơ sở này hoạt động đúng như người dân phản ánh.

Ngày 19/9, Cục quản lý thị trường đã phối hợp cùng với công an địa phương ập vào khu nhà trọ tại địa chỉ trên để kiểm tra thì phát hiện 324 nghìn bao cao su tương đương 360kg đã qua sử dụng đang được tái chế. Thời điểm kiểm tra, bà Ngọc không xuất trình được hoá đơn chứng từ, nguồn gốc của toàn bộ số bao cu su đã qua sử dụng trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ngọc cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phía công ty không có đơn hàng nên bà bị công ty cho nghỉ việc. Sau đó có người giới thiệu bà Ngọc nhận gia công, tái chế bao cao su đã qua sử dụng từ một người đàn ông không rõ tên và địa chỉ.

Chưa thể truy nguồn gốc của số bao cao su cũ này.

Đầu tháng, người đàn ông này đến giao cho bà Ngọc bao cao su đã qua sử dụng. Bà Ngọc có nhiệm vụ súc rửa, phơi khô, phân loại và vuốt lại, tạo hình như mới. Sau đó, người này sẽ đến nhận về. Tiền công được tính theo số kg đã tái chế với giá thỏa thuận giữa 2 bên là 4.000 đồng/kg.

Hiện toàn bộ số bao cao su đã qua sử dụng đã bị niêm phong, tạm giữ trong kho của Cục Quản lý thị trường. Đơn vị này đang chờ hướng dẫn của Tổng cục Quản lý thị trường để có hướng xử lý, bởi đây là rác thải y tế cần thực hiện theo đúng quy trình của ngành y.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa thể truy nguồn gốc hơn 300 nghìn bao cao su cũ được tái chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO