Chùa Viên Giác khuyến cáo Phật tử cầu nguyện tại nhà để phòng dịch Covid-19

Lê Anh 20/02/2021 16:34

Ngày 20/2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và quy định hạn chế tập trung đông người tại cơ sở tôn giáo, chùa Viên Giác (quận Tân Bình, TP HCM) thông báo đàn tràng Dược Sư năm 2021 sẽ chỉ trì tụng kinh cầu nguyện trong nội bộ chư Tăng tại đạo tràng, trong khi Phật tử được khuyến cáo cầu nguyện tại nhà...

Tỳ kheo Thích Đồng Văn, trụ trì chùa Viên Giác cho biết, do tình hình dịch bệnh còn chưa ổn định để tuân thủ quy định của các cấp chánh quyền và Giáo hội về việc thực hiện khẩu hiệu “5K” về phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đàn tràng Dược Sư chỉ trì tụng kinh cầu nguyện trong nội bộ chư Tăng tại đạo tràng, kỳ an cho bá tánh đã ghi danh gửi tại chùa, không tổ chức cho đại chúng tham dự.

Chùa Viên Giác khuyến cáo, nếu có duyên sự liên hệ với nhà chùa, các Phật tử phải tuân thủ các quy định: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tập trung đông, giữ khoảng cách an toàn...

Như đã thông tin vào trưa 20/2, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã có chỉ đạo tạm thời dừng hoạt động tại chùa Viên Giác (Quận Tân Bình, TP HCM) ngay sau khi tại đây xảy ra tình trạng có rất đông Phật tử đến chùa này tham dự lễ Kỳ An Hội vào tối ngày 19/2.

Theo phản ánh của báo chí về cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Tân Bình không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo UBND Quận Tân Bình phải xử lý ngay.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết: Không giải quyết ngoại lệ, trông trước cho bất cứ trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm quy định của UBND TP HCM, nhất là tập trung đông người.

Kể từ sáng 9 Tết (20/2 DL) yêu cầu thực hiện tạm thời đóng cửa chùa Viên Giác do tối 19/2 đã để Phật tử tập trung quá đông người. Trung tâm y tế quận Tân Bình cũng được chỉ đạo tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà chùa, sau đó sẽ có thông báo hoạt động trở lại vào thời điểm phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngay từ trước tết Nguyên đán, UBND TP HCM đã có chỉ đạo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự kể từ ngày 9/2/2021.

Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, billiard đều buộc phải dừng hoạt động.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đến sáng 20/2, TP HCM ghi nhận có 35 ca nhiễm Covid-19, trong khi đó thành phố lớn nhất nước cũng đã trải qua 09 ngày không phát sinh ca lây nhiễm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa Viên Giác khuyến cáo Phật tử cầu nguyện tại nhà để phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO