Chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam

Nguyễn Phượng 16/07/2020 16:38

Ngày 16/7, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam.

Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự còn có Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại hội nghị.

Căn cứ vào các Văn bản của UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc giới thiệu điển hình đề nghị khen thưởng và tham dự Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam. Đối với các tỉnh, thành phố có 62/63 tỉnh, thành phố đề nghị. Trong đó, tỉnh Tây Ninh không đề nghị vì không có đại biểu đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Số lượng đại biểu tham dự và đề nghị khen thưởng là 125 cá nhân. Trong đó có 3 cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; 40 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 82 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Qua thẩm định có 34 cá nhân đủ tiêu chuẩn để nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 cá nhân đã được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng giai đoạn 2015 - 2019; 79 cá nhân đủ tiêu chuẩn để nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đối với các ban, đơn vị cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam có 10/15 đơn vị đề nghị được khen thưởng với số lượng đề nghị khen thưởng là 20 cá nhân. Trong đó có 1 cá nhân đề nghị tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc, 1 cá nhân tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 11 cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 7 cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tuy nhiên, qua thẩm định thì 1 cá nhân đảm bảo tiêu chuẩn để được tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; 1 cá nhân đảm bảo Huân chương Lao động hạng Nhất; 4 cá nhân đảm bảo tiêu chuẩn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 6 cá nhân đảm bảo tiêu chuẩn nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, các thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc, các ban, đơn vị cần tập trung vào những việc lớn; theo tiến độ đã được phê duyệt. Cần rà soát công việc được giao, đảm bảo tiến độ một cách kịp thời nhất; tăng cường trao đổi thông tin với các tỉnh, thành và các đối tượng, đơn vị có liên quan.

“Những đơn vị được giao nhiệm vụ cụ thể phải phân công, phân nhiệm rõ ràng, làm đến đâu tốt đến đấy. Những bài tham luận phải đảm bảo chất lượng. Những người được khen thưởng phải thực sự xứng đáng, quyết liệt, lựa chọn đúng người, đúng việc”, ông Hầu A Lềnh nói.

Dự kiến, Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO