Chuẩn bị cho học sinh đến trường như thế nào?

H.Vũ 04/12/2021 13:17

Chiều 3/12, Quận ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân.

Ông Dương Thành Công, Chủ tịch MTTQ phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai) cho rằng từ ngày 1/7/2021, Hà Nội đã thực hiện mô hình chính quyền đô thị. Do đó cần quan tâm tới cơ chế giám sát hoạt động tại các phường. Nhất là hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong vấn đề giám sát. Theo ông Công, hiện đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh do đó cũng cần bố trí số lượng công chức tại mỗi phường để thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt cần quan tâm tới việc nâng cấp trạm y tế trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trao đổi lại, ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: Về công tác phòng, chống dịch bệnh, gần 2 năm qua tình hình dịch diễn biến phức tạp ảnh hưởng kinh tế - xã hội, sức khỏe, đời sống nhân dân. Do đó để hỗ trợ doanh nghiệp trong phòng, chống dịch Covid-19, quận đã chỉ đạo cơ quan thuế để đẩy nhanh giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp như gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất đối với các hộ kinh doanh để doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học trở lại, ông Tâm cho biết: UBND TP Hà Nội đã quyết định ngày 6/12 học sinh lớp 9 và THPT đi học trở lại. Do đó, ngày 3/12, quận đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện để cho học sinh chuẩn bị trở lại trường. Hiện học sinh THPT đã tiêm vaccine đạt 95%, lớp 9 đạt 94,5%. Và sắp tới sẽ tiêm cho các khối: 6,7,8. Các khối chưa tiêm sẽ học trực tuyến. Đặc biệt, đã yêu cầu các trường đưa ra phương án xử lý khi phát sinh tình huống phát hiện F0 trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho học sinh đến trường như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO