Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng

H.Vũ 14/12/2019 06:00

So với thế giới, Việt Nam thuộc diện có tỷ lệ thất nghiệp thấp, nhưng đối với tình hình lao động việc làm trong nước thì tỷ lệ thất nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng đang mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với những thách thức lớn của lao động nước ta hiện nay. Vì vậy tại buổi tọa đàm “Lao động việc làm - Vấn đề hôm nay” do Báo Lao động tổ chức ngày 13/12, ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, phải giải quyết bài toán dạy nghề.

Ông Lợi cho rằng: Chất lượng nguồn nhân lực hiện nay đang đặt ra thách thức quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tỷ lệ lao động qua đào tạo của chúng ta là 60%, nhưng chất lượng nguồn nhân lực phân loại như quốc tế chỉ đạt 25%. Rõ ràng, chỉ có 1/4 lực lượng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Nguồn nhân lực không đồng đều giữa các số ngành được coi là thách thức lớn với chúng ta. Do đó, cần sớm đi trước đón đầu chuẩn bị cho nguồn nhân lực chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO