Chuẩn bị những giấy tờ gì khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào Hà Nội?

23/07/2021 08:15

Ngày 22/7, Công an TP Hà Nội có thông báo về việc yêu cầu người dân chuẩn bị một số giấy tờ để thuận tiện trong quá trình kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trước khi vào Thủ đô.

Để tránh ùn tắc tại các cửa ngõ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển vào Thủ đô, giảm thời gian dừng lại tại các chốt kiểm dịch, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần chủ động chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ khi đi từ tỉnh thành khác vào Hà Nội, cụ thể:

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, chuẩn bị các giấy tờ sau:

    • Căn cước công dân.
    • Giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ.
    • Hoặc giấy xác nhận đã tiêm vắc xin.
    • Quyết định hết thời hạn cách ly (nếu có).
    • Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế đối với người di chuyển vào thành phố Hà Nội (tải biểu mẫu trên tại đây https://congan.hanoi.gov.vn). Nhiều người đi trên cùng 1 xe ô tô có thể khai chung 1 biểu mẫu.
Tờ khai y tế tự nguyện đối với người di chuyển vào TP Hà Nội.

Đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở Giao thông vận tải đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.

Các phương tiện bao gồm:

  • Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19,... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.
  • Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc.

Địa chỉ đăng ký http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QRCode để dán lên xe.

Tại 22 chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội, các phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện rồi thì cán bộ trực chốt sẽ cho đi qua ngay (trong trường hợp cần thiết có thể kiểm tra xác suất) để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến. Các chốt sẽ bố trí biển báo, phân luồng xanh để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào luồng xanh được thuận tiện.

Tất cả vì mục tiêu phòng, chống Covid-19 nhưng cũng giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân thuận tiện trong việc lưu thông, trong đó, sẽ cố gắng giảm tải tối đa thủ tục hành chính..

Theo Việt Đoàn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị những giấy tờ gì khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào Hà Nội?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO