Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

H.Vũ 15/07/2021 06:41

Ngày 14/7, phát biểu bế mạc phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp lần thứ 58.

Tất cả các nội dung để chuẩn bị cho kỳ thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã hoàn tất, sẵn sàng cho khai mạc kỳ họp thứ nhất vào ngày 20/7.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, các báo cáo, tờ trình của Chính phủ, các báo cáo thẩm tra của các cơ quan của Quốc hội được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, chất lượng, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như kết luận của hội nghị Trung ương lần thứ 3, khóa XIII.

Đồng thời có nhiều đề xuất về các nhiệm vụ giải pháp, nhất là cách chức tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu chỉ tiêu mà văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc đã đặt ra cho cả nhiệm kỳ 2021-2026. Đạt được sự đồng thuận thống nhất rất cao, nhất là kế hoạch 5 năm về phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, tài chính quốc gia, kế hoạch vay, trả nợ công, đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2026, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

“Đây là kết quả của sự vào cuộc từ sớm chủ động và trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam và các cơ quan hữu quan” - Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đảm bảo thành công của cả nhiệm kỳ. Tất cả các cơ quan, nhất là cơ quan của Quốc hội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chuẩn bị thật kỹ, tốt nhất các văn bản báo cáo, tờ trình trước khi trình Quốc hội xem xét quyết định, nhất là các vấn đề lớn, quan trọng về công tác bầu, phê chuẩn nhân sự lãnh đạo chủ chốt và nhân sự cấp cao trong bộ máy nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước trong nhiệm kỳ mới. “Văn phòng Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế các cơ quan hữu quan và TP Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp”- Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO