Chuẩn bị vào mùa du lịch giá rẻ

Thúy Hằng 11/03/2021 06:25

Kiểm soát dịch Covid-19 tốt đã tăng niềm tin cho người dân bước vào mùa du lịch năm 2021. Hiện các công ty du lịch đều đã sẵn sàng “bật dậy” sau thời gian dài ngoi ngóp. Nhiều chương trình khuyến mại giá giảm sâu đã được đưa ra báo hiệu mùa du lịch giá rẻ đã đến rất gần.

Nhiều người dân Việt ‘thèm’ cảm giác được đi du lịch trở lại. Ảnh: Quỳnh Danh.

Giao thông nâng cấp hỗ trợ du lịch

Sự kết hợp tác giữa Sở Du lịch Đà Nẵng với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng là “phát súng” mở màn toàn diện để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2021. Các nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa các bên du lịch và hàng không tại địa phương này được đưa ra rất cụ thể gồm: Hợp tác đầu tư, phòng chống dịch bệnh, triển một số chính sách hỗ trợ các đối tác ảnh hưởng Covid-19, giảm giá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20-50% phí, gia hạn thanh toán cho các hãng hàng không lên đến 3 kỳ thanh toán, miễn phí thuê các quầy hàng kinh doanh trong giai đoạn bùng phát dịch…

Sự hợp tác này là chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi hai ngành Du lịch - Hàng không cần thực hiện mục tiêu kép “khôi phục – phát triển du lịch song song với đảm bảo an toàn phòng chống dịch”.

Câu chuyện hợp tác tại Đà Nẵng có thể coi là một ví dụ điển hình, để từng bước khôi phục các đường bay đến Đà Nẵng, phát triển du lịch sau dịch bệnh.

Trong khi đó, đi cụ thể vào từng hãng bay, nhiều hãng hàng không mở bán vé giá rẻ trên các tuyến đường hàng không sôi động như: TP HCM - Nha Trang, Hà Nội - Nha Trang… Chẳng hạn Vietjet, Bamboo tung Vé máy bay giá rẻ khuyến mãi du lịch Hè Thu đặt online trên Vietjet (.net) có mức giá từ 36.000 - 38.000 đồng.

Cùng với đó trên các diễn đàn mua bán voucher nghỉ dưỡng rao đầy combo vé máy bay khứ hồi và khách sạn với mức giá rẻ giật mình cho du lịch hè 2021. Thời điểm này các công ty du lịch lữ hành đang rục rịch khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Năm nay nhiều công trình giao thông trọng điểm khởi động như: Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam… với tổng số vốn lớn. Đặc biệt các dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM thuộc gói 7.000 tỷ đồng được khởi động ngay sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo an toàn đi lại trong diễn biến dịch Covid-19, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phun khử trùng trên tàu, dưới ga; giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu. Trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng. Phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…

Săn tour giá rẻ

Năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao chỉ tiêu cho ngành du lịch khai thác và phục vụ 80 triệu khách du lịch nội địa. Tổng thu từ du lịch là 377.000 tỷ đồng trong năm 2021. Nhiều chuyên gia nhận định, ngành công nghiệp không khói sớm vui trở lại.

Ông Trần Văn Long - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt kỳ vọng với việc kiểm soát dịch rất tốt của Chính phủ, hy vọng mùa du lịch hè năm 2021 sẽ tăng trưởng mạnh. Hiện nay, tại du lịch Việt đã nhận được rất nhiều đăng ký của nhiều đối tượng du khách như cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cho các hình thức du lịch vào dịp tháng 6-8/2021. Có nhiều chương trình tour kín chỗ.

Bà Đoàn Thanh Trà - Giám đốc tiếp thị Marketing của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist chia sẻ thông tin, các chương trình kích cầu nội địa của Saigontorist không chỉ nhắm tới đối tượng là người Việt Nam mà cả những người nước ngoài đang sinh sống lâu dài tại Việt Nam.

Cũng để phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp lữ hành đã và đang tung ra hàng loạt gói kích cầu thị trường nội địa, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc hấp dẫn với giá thành hợp lý. Chẳng hạn như Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, đã phối hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways, hệ thống resort/hotel tại các điểm nghỉ dưỡng ở Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc tổ chức các tour du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày với giá ưu đãi.

Đáng chú ý, để người dân an toàn trong bão dịch, một số công ty du lịch giới thiệu loại hình tour du lịch trọn gói, như du lịch bằng xe riêng và du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, kích cầu du lịch thời gian tới sẽ là sự kết hợp các dịch vụ để thu hút du khách hàng. Phát triển du lịch nội địa chính là định hướng chung. Bản thân các địa phương phải làm tốt du lịch bản địa để bù lấp khoảng trống.

Mới đây nhất, từ thời điểm đầu tháng 3 tỉnh Quảng Ninh mở cửa trở lại một số dịch vụ du lịch. Một số điểm du lịch địa bàn tỉnh Quảng Ninh như Yên Tử, Vịnh Hạ Long bắt đầu đón khách trở lại, trong điều kiện đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh. Tương tự, tỉnh Bạc Liêu chính thức ban hành Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2021.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), trong năm 2021 du lịch quốc tế chắc chắn chưa thể sớm trở lại, vì dịch vẫn chưa được kiểm soát trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, du lịch Việt Nam phải luôn chủ động, tính trước các kịch bản để phục hồi. Dịch bệnh được kiểm soát là điều cần thiết và cũng là bước chuẩn bị cho vụ cao điểm của du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị vào mùa du lịch giá rẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO