Chuẩn bị xét xử vụ hoán đổi ‘đất vàng’ tại TP Hồ Chí Minh

LÊ ANH 11/10/2021 07:36

Ngày 10/10, TAND TP HCM đã ấn định thời gian xét xử sơ thẩm vụ “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nhiêm trọng” trong vụ hoán đổi “đất vàng” trung tâm TP HCM, gây thiệt hại đối với ngân sách số tiền 186 tỷ đồng.

Theo TAND TP HCM, vụ án phải dời lại thời gian xét xử nhiều lần do TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống Covid-19. Trong vụ này, ông Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM) và đồng phạm được triệu tập tại tòa để làm rõ các hành vi thiếu trách nhiệm trong vụ hoán đổi khu “đất vàng” 185 Hai Bà Trưng. Tòa cũng triệu tập đại diện UBND TP HCM cùng 06 Sở ngành với tư cách người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan. Ngoài ra, tòa cũng triệu tập đại diện của 2 ngân hàng, Phòng Công chứng số 1 và 17 đơn vị, cá nhân liên quan.

TAND TP HCM dự kiến phiên xử diễn ra từ ngày 27/10 đến 3/11. Theo bản án sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt ông Nguyễn Thành Tài 8 năm tù. Khi đó, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM và các đồng phạm bị cáo buộc có sai phạm trong việc ký duyệt và làm thủ tục hoán đổi “đất vàng”; có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị xét xử vụ hoán đổi ‘đất vàng’ tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO