Chùm ảnh: Người dân Thanh Hoá đội mưa, tiễn 3.500 thanh niên nhập ngũ

Đình Minh 16/02/2022 11:50

Thanh Hoá những ngày đầu Xuân, dù trời đổ mưa to nhưng hàng nghìn người dân vẫn cố gắng đến dự lễ giao quân, tiễn 3.500 thanh niên trong toàn tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sáng sớm 16/2, trời đổ mưa phùn tại TP Thanh Hoá. Dẫu vậy, hàng trăm người dân vẫn cố gắng có mặt tại Quảng trường Lam Sơn để đưa tiễn con em, bạn bè lên đường nhập ngũ.
Năm 2022, TP Thanh Hoá có 168 tân binh lên đường nhập ngũ, đóng quân tại đơn vị gồm: Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Tổng cục Hậu cần; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa; Tổng cục Kỹ thuật; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa; Công an tỉnh; Sư đoàn 312, Quân đoàn I.
Năm nay, Thanh Hoá có 3.500 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong sáng 16/2, toàn bộ 27/27 địa phương toàn tỉnh đã thực hiện xong lễ bàn giao quân.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng tặng hoa, tặng quà động viên các chiến sĩ mới yên tâm lên đường nhập ngũ.
Tại huyện Thiệu Hoá, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên và lãnh đạo huyện Thiệu Hóa đã tặng hoa động viên 188 chiến sĩ yên tâm lên đường nhập ngũ.
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá động viên 207 công dân thị xã Nghi Sơn lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Những cái ôm, lời động viên, ánh mắt thân thương mà người thân của các chiến sĩ gửi đến các anh trước khi lên đường nhập ngũ.
Trước giờ lên đường, các chiến sĩ được các mẹ, các cô, các dì đến tiễn và sắp xếp lại quân, tư trang gọn gàng trước khi lên xe, cùng đồng đội về đơn vị mới.
Những ánh mắt lưu luyến ngoái theo bóng hình con trai trước khi các con lên đường nhập ngũ, cùng đồng đội bảo vệ Tổ quốc, non sông.
Bạn bè, người yêu của các chiến sĩ gửi những cái nắm tay thật chặt trước giờ lên đường.
Trong cơn mưa tầm tã, người thân cố gắng ngoái nhìn bóng hình các chiến sĩ trước khi các anh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùm ảnh: Người dân Thanh Hoá đội mưa, tiễn 3.500 thanh niên nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO