Chùm Covid-19 cơ bản được khống chế, Hà Nam điều chỉnh phân loại cấp độ dịch

B.Phúc 25/10/2021 18:54

Chỉ sau 6 ngày phân loại cấp độ dịch Covid-19, 21 xã, phường, thị trấn thuộc vùng vàng ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Hà Nam đã giảm xuống còn 4 đơn vị.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, sau 36 ngày bùng phát dịch Covid-19, lây lan nhanh cả 6/6 huyện, thị, thành phố, đến chiều 25/10, địa phương này ghi nhận 842 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã. Trong số đó có 600 người đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện; không có bệnh nhân tử vong.

"Nhờ sự đồng lòng, chung sức của chính quyền và người dân, đặc biệt là lực lượng y tế làm việc xuyên ngày đêm truy vết, lấy mẫu đến nay chùm lây trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát. Trong số 842 F0 chỉ có 54 ca cộng đồng, 40 trường hợp sàng lọc tại các cơ sở y tế, còn lại được phát hiện ở các khu cách ly, khu phong tỏa và tại nhà", BS Trương Mạnh Sức, Giám đốc CDC tỉnh Hà Nam chia sẻ.

Trong ngày 25/10, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã có thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Cấp độ dịch Covid-19 vùng nguy cơ trung bình ở Hà Nam chỉ còn ở 4 đơn vị cấp xã. Ảnh: CDC Hà Nam.

Theo thông báo này, cấp tỉnh và cấp huyện không đánh giá cấp độ dịch Covid-19; chỉ đánh giá cấp độ dịch Covid-19 ở cấp xã.

Cụ thể, đối với cấp độ dịch Covid-19 ở cấp xã: 105 xã, phường, thị trấn ở cấp 1 (màu xanh, bình thường mới); 4 xã, phường, thị trấn ở cấp 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình) gồm: phường Thanh Tuyền, phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý), thị trấn Kiện Khê (huyện Thanh Liêm) và xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân).

Trước đó, ngày 18/10, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, toàn tỉnh có 21 đơn vị xã, phường, thị trấn được đánh giá ở mức cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùm Covid-19 cơ bản được khống chế, Hà Nam điều chỉnh phân loại cấp độ dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO