Chung cư bình dân tại TP HCM được quan tâm tăng vọt, gấp hơn 5 lần so với tháng trước

Bình Minh 17/11/2021 14:26

Thị trường bất động sản bắt đầu tăng mạnh trở lại sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Nguồn cung và mức độ quan tâm đối với chung cư phân khúc bình dân tại TP HCM có mức tăng 545%.

Nhu cầu nhà ở vẫn đang tăng trong khu nguồn cung chưa thực sự đáp ứng, đặc biệt ở phân khúc bình dân.

Theo báo cáo của trang Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tin đăng rao bán nhà đất toàn thị trường tăng vọt, lên mức 135% so với tháng 9. Nhiều tỉnh thành cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau giãn cách đặc biệt là TP HCM.

Theo đó, lượng tin đăng rao bán nhà đất được nhiều khách hàng quan tâm. Tính đến tháng 10 giá bất động sản tăng mạnh hơn so với tháng 9, lần lượt là 135% và 55%. Trong đó 3 thị trường chính là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng có mức độ phục hồi lần lượt là 100%, 90% và 70% so với tháng 4 và 5 năm nay.

Đặc biệt, phân khúc chung cư bình dân tại TP HCM có mức nhảy vọt, lần lượt là 545%.

Thị trường bất động sản sôi động thu hút khách hàng quan tâm.

Cụ thể tại phân khúc nhà mặt phố, nhà riêng, căn hộ chung cư nhận được sự quan tâm lớn từ phía thị trường với lượt tìm kiếm tăng mạnh, trung bình từ 74 – 128%. Bên cạnh đó lượng tin đăng, phân khúc nhà riêng tăng từ 534% và căn hộ chung cư tăng 313%.

Lượng tin đăng và mức quan tâm đến thị trường chung cư, phân khúc bình dân tại TP HCM tháng 10 tăng kỷ lục 545%.

Theo đó, tại Hà Nội, lượng tin rao bán nhà đất trong tháng 10 ghi nhận tăng 108% so với tháng 9. Trong đó, tin rao bán nhà riêng, căn hộ chung cư, đất tăng lần lượt 184%, 139% và 113%. Phân khúc chung cư bình dân cũng ghi nhận lượng tin đăng rao bán tăng 100% so với tháng trước đó.

Ngoài ra, tại một số tỉnh thành khác như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Dương, lượng tin rao bán bất động sản cũng tăng lần lượt 186%, 170% và 148% so với tháng 9.

Nhiều chuyên gia bất động sản lý giải, có hai nguyên nhân chính dẫn tới mức tăng trưởng kỷ lục như hiện nay. Thứ nhất, số liệu tháng 10 đang được so sánh vớ mức nền khá thấp là tháng 9. Thứ 2, thị trường thực sự có đà tăng trưởng mạnh mẽ sau khi các tỉnh thành được nới lỏng giãn cách. Từ đó các dự án bất động sản mới được tung ra gần đây đều có hấp dẫn khi mở bán lần đầu.

Sức hút của bất động sản tăng cao do tốc độ đô thị hóa, tỷ lệ nhập cư cao tại các thành phố lớn. Do vậy, khách hàng có nhu cầu cao về nhà ở, cùng đó đất nền và giá căn hộ chung cư là hai phân khúc ít chịu tác động của dịch bệnh, nhưng hiện nay nguồn cung vẫn chưa đáp ứng nhu cầu, khiến cho phân khúc này nhận được sự quan tâm lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung cư bình dân tại TP HCM được quan tâm tăng vọt, gấp hơn 5 lần so với tháng trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO