Chung kết Champions League: Đại chiến đỉnh cao

Hoàng Nam 28/05/2022 10:30

2h ngày 29/5 mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ đổ về sân Stade de France khi Liverpool đối đầu với Real Madrid. Liverpool hay Real Madrid sẽ đăng quang Champions League năm nay là câu hỏi không dễ trả lời...

Trận chung kết Champions League hứa hẹn đầy kịch tính giữa hai đối thủ mạnh nhất châu Âu.

Đây là lần thứ 3, Liverpool và Real Madrid gặp nhau ở trận chung kết Champions League. Lần đầu vào năm 1981, thắng 1-0. Lần thứ 2 cách đây 5 năm, Liverpool đã phải chịu thua với tỉ số 3-1 trước Real. Real Madrid cũng chính là đội đã loại đối thủ tại tứ kết Champions League năm ngoái.

Mùa giải năm nay, phong độ của Liverpool đã ổn định hơn và họ chắc chắn sẽ dồn toàn sức cho trận đấu tới đây. Chính vì thế, cuộc chạm trán của 2 đối thủ trên sân Stade de France được đánh giá khá cân bằng. Việc vô địch sớm 4 vòng đấu của La Liga khiến Los Blancos có thể thảnh thơi hơn Liverpool để đón chờ trận chung kết cúp C1 mùa này.

Về lực lượng, Real Madrid bảo toàn được đội hình tối ưu sau khi sớm đăng quang La Liga cùng phong độ cực cao của những cựu binh như Benzema hay Modric. Trong đó, chân sút người Pháp Benzema được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng khi trở về đá trận chung kết Champions League ở Paris. Real Madrid đã gây ấn tượng mạnh qua những cuộc lội ngược dòng ở mùa giải năm nay. Đội quân thiện chiến của Carlo Ancelotti đã lần lượt vượt qua những đấu thủ mạnh từ vòng 1/8 cho đến tứ kết và bán kết.

Trong cả một chặng đường đầy gian khó ấy, đối thủ của Real Madrid đều là những gương mặt đáng gờm như Paris Saint – Germain (PSG), Chelsea hay Man City... Nhưng cứ mỗi lần cận kề nguy cơ bị loại, Real Madrid lại hồi sinh một cách phi thường bằng những cú lội ngược dòng đẳng cấp. Thầy trò Carlo Ancelotti đánh bại PSG chung cuộc 3-2 sau khi bị dẫn 2 bàn ở vòng 1/8, chiến thắng Chelsea 5-4 sau khi bị dẫn 3-4 ở tứ kết, và hạ gục Man City với tỷ số 6-5 sau khi bị dẫn 3-5 ở bán kết.

“Real Madrid vào chung kết Champions League năm nay không phải nhờ phép màu. Họ có khả năng làm bất cứ điều gì, không chỉ là ghi 5 bàn trong 10 phút” - HLV Jurgen Klopp đề cao đối thủ Real trước trận. Cũng theo Klopp, Ancelotti là một trong những HLV hay nhất thế giới.

Ông coi nhà cầm quân vô địch La Liga mùa này là một đối thủ, một đồng nghiệp tốt nhất có thể, và dành sự tôn trọng tối đa. Với Klopp, trận chung kết trở nên đặc biệt khi có sự góp mặt của 2 đội bóng góp mặt ở nhiều trận chung kết nhất những năm qua.

Real Madrid vào trận đấu này sẽ phải rất cẩn thận, dè chừng bởi đối thủ của họ là một Liverpool đang khao khát “trả thù”.

“Chúng ta có một món nợ phải giải quyết”, tiền vệ Salah tuyên bố. Liverpool vừa trải qua vòng đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh đầy cảm xúc, đội chủ sân Anfield đã nỗ lực chiến đấu cho đến những giây cuối cùng để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước Wolves. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ, trong trận đấu cùng giờ, Man City đã làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa với 3 bàn thắng chỉ trong 5 phút sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn để bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League.

2 chức vô địch đá cúp quốc nội (cúp FA và cúp Liên đoàn) cùng ngôi á quân Ngoại hạng Anh với đúng 1 điểm ít hơn Man City là chỉ dấu cho thấy Liverpool chơi ổn định và hiệu quả ra sao.

“Liverpool đã đoạt hai danh hiệu, và ở rất gần danh hiệu thứ ba tại Ngoại hạng Anh. Nếu họ đoạt thêm Champions League, tôi nghĩ chưa từng có một CLB Anh nào thi đấu tốt như vậy trong một mùa. Đây là đội Liverpool mạnh nhất lịch sử” - cựu tiền đạo Michael Owen nhận định. Cú ăn 4 vĩ đại của Liverpool đã bất thành, nhưng phía trước của thầy trò HLV Klopp vẫn còn trận đấu quan trọng khác - Chung kết Champions League với Real Madrid.

Liverpool lúc này cũng đã hoàn thiện hơn so với thời điểm họ thua Real Madrid ở chung kết C1 năm 2018. The Kop hiện tại được củng cố tốt hơn về nhân sự và khát khao phục thù cao độ. Trong khung gỗ, Liverpool đã giải quyết tốt vấn đề thủ môn với sự xuất hiện của Alisson (2018 là Loris Karius). Tuyến giữa được bổ sung Thiago trong khi hàng công được làm mới bằng sự xuất hiện của Diogo Jota và Luis Diaz. Tất cả đều đang thể hiện rằng, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng trong trận quyết định cuối cùng vào ngày 29/5 tới.

Cả Real Madrid và Liverpool đều đã sẵn sàng. Paris đang chuẩn bị chứng kiến cuộc chiến sinh tử giữa hai đội bóng hùng mạnh bậc nhất châu Âu hiện tại. Dù thời điểm này, Liverpool được đánh giá có lối chơi nhỉnh hơn Real nhưng trong một trận chung kết, mọi thứ đều có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Champions League: Đại chiến đỉnh cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO