Chung kết Cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC tự tin chiến thắng

Hoàng Nam 31/10/2019 07:00

Chiều nay 31/10, Hà Nội FC sẽ bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 trên sân Quảng Nam với chính đội chủ nhà. Nếu giành chiến thắng, thì đây là lần đầu tiên đội bóng Thủ đô có được chiếc Cup quốc gia và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi thành lập có được cú đúp trong một mùa giải.

Chung kết Cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC tự tin chiến thắng

Hà Nội FC được dự báo sẽ đăng quang bởi sức mạnh từ chất lượng cầu thủ.

Mục tiêu mùa giải

Bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải, Hà Nội sẽ có lực lượng tương đối đầy đủ, ngoại trừ những ca chấn thương nặng như Đình Trọng hay Oseni. Rõ ràng, sức mạnh của họ chẳng ai dám xem thường nhất là sau cả mùa giải V-League và nhất là trong chiến thắng 3-0 trước nhà Á quân V-League - CLB TPHCM ở trận bán kết diễn ra cách đây ít ngày. Hà Nội FC cho thấy dù ngoại binh là điểm sáng nhưng chất lượng ở dàn nội binh hùng hậu mới là điểm tựa để họ đi tới thành công. Hà Nội FC bước vào trận đấu này với quyết tâm lớn hơn lúc nào cùng thực lực hơn hẳn so với chủ nhà. Không những vậy, những động thái sớm gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ của đội bóng Thủ đô càng khẳng định họ muốn ổn định tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu này. Hà Nội FC đã thông báo về việc gia hạn hợp đồng thành công với trung vệ Đinh Tiến Thành, thủ môn Phí Minh Long và hậu vệ Nguyễn Văn Dũng ngay sau khi V-League khép lại. Đinh Tiến Thành vừa gia nhập đội bóng Thủ đô từ Thanh Hóa hồi đầu năm theo một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Anh là phương án dự bị cho hàng thủ vô cùng quan trọng của nhà ĐKVĐ cho nên đội bóng này quyết định gia hạn hợp đồng đến năm 2022 với cầu thủ này.

Đối với trường hợp của Phí Minh Long, thủ môn trẻ này đã chứng tỏ được khả năng của mình sau trận đấu với B.Bình Dương ở bán kết Cúp quốc gia vừa qua khi giữ sạch lưới qua đó giúp Hà Nội giành chiến thắng 3-0. Thủ thành người Hà Nội sẽ ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với đội bóng Thủ đô. Còn với hậu vệ Nguyễn Văn Dũng, anh đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Chu Đình Nghiêm ở hành lang cánh trái tại Hà Nội FC, cầu thủ này đã thi đấu rất tốt và hoàn toàn khỏa lấp được vị trí hậu vệ trái và Văn Hậu để lại hồi giữa mùa. CLB Hà Nội đang hướng đến cú đúp danh hiệu ở mùa giải này sau khi đăng quang tại V-League 2019 và góp mặt tại chung kết Cúp Quốc gia 2019 gặp Quảng Nam nên với những động thái này càng khẳng định quyết tâm của họ. Không chỉ vượt trội về lực lượng, về khát vọng mà những con số thống kê đang hoàn toàn đứng về đội bóng Thủ đô.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội là đội bóng khó đánh bại khi đội bóng của HLV Chu Đinh Nghiêm mới để thua đúng 1 trận trong số 26 trận vừa qua tại mọi đấu trường tham dự, còn lại là 9 trận hòa và 16 trận thắng. Không những vậy, đội bóng Thủ đô còn sở hữu thành tích đối đầu vượt trội trước Quảng Nam khi thắng 7, hòa 6 và chỉ để thua 2 trong số 15 trận đụng độ trong lịch sử của giải. Chính bởi vậy, dù không thể có sự phục vụ của cầu thủ cực kỳ quan trọng Omar ở trận chung kết này do nhận đủ 2 thẻ vàng thì Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà.

Cứ vui

Quảng Nam đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua một loạt tên tuổi của bóng đá Việt Nam để đi tới trận chung kết cúp QG. Vào tới trận chung kết sau khi sớm hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng V-League là thành công vượt qua mọi sự mong đợi nên tinh thần của thày trò Vũ Hồng Việt thoải mái hơn bao giờ. Quảng Nam mùa này đã đứng trước nguy cơ xuống hạng nhưng sự xuất hiện của HLV Vũ Hồng Việt thay cho HLV Hoàng Văn Phúc cùng sự tăng cường lực lượng với sự góp mặt của Hoàng Vũ Samson đã giúp cựu vương năm 2017 trở lại mạnh mẽ. Không những vậy, họ đang đứng trước cơ hội có danh hiệu nếu thắng Hà Nội ở trận chung kết ngay trên sân nhà nên chẳng có lý do gì họ cống hiến hết mình.

HLV Vũ Hồng Việt sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết đã đầy hứng khởi cho biết “Lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Cúp QG, chúng tôi cảm thấy rất vui và hy vọng sẽ giành được kết quả tốt ở trận đấu cuối cùng của mùa giải”. Trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị bởi đây là sự tái ngộ không chỉ của HLV Vũ Hồng Việt mà Hoàng Vũ Samson, Hồng Sơn… cũng sẽ đối mặt với đội bóng cũ. Trụ hạng V-League là mục tiêu lớn nhất và thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã làm được. Vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia sau khi đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương là thành công vượt bậc. Bởi vậy, bị đánh giá thấp hơn, bị nghi ngờ “sẽ nằm” trước đội bóng đàn anh vốn mang tiếng cùng bị chi phối bởi 1 ông bầu… Nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt với tinh thần thoải mái, chỉ cần chơi bóng để khẳng định sự trong sáng của bóng đá cũng sẽ khiến nhiều người tin vào họ.

Chiến thắng để lần đầu có được hương vị vô địch Cup Quốc gia là điều cả 2 đội hướng tới nhưng việc họ sẽ không quá vì áp lực thành tích mà chiến đấu tới cùng hứa hẹn sẽ đưa tới một trận chung kết giàu tính cống hiến. Bỏ qua những lời đồn “1 ông chủ, 5 đội bóng” thì Hà Nội cũng quá mạnh với phần còn lại của V.League chứ không chỉ riêng đội bóng xứ Quảng. Dẫu vậy, trong một trận chung kết đấu loại trực tiếp này nhiều người vẫn tin và hy vọng vào sự bất ngờ của trái bóng tròn dù rằng đó là niềm hy vọng mong manh bởi thực lực, chất lượng của Hà Nội FC đã cho thấy sự vượt trội so với chủ nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC tự tin chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO