Chung kết Giải boxing thế giới 2023: Nguyễn Thị Tâm bị thua đáng tiếc

PV (Tổng hợp) 27/03/2023 07:06

Tối 26/3, Nguyễn Thị Tâm bước vào trận chung kết hạng cân light flyweight (48-50kg) Giải boxing nữ vô địch thế giới với đối thủ Nikhat Zareen của chủ nhà Ấn Độ.

Nguyễn Thị Tâm tạo nên lịch sử cho boxing Việt Nam dù không thắng ở chung kết thế giới. Ảnh: FBNV.

Theo VOV, trước khi bước vào trận đấu này, Nguyễn Thị Tâm đã đi vào lịch sử của boxing Việt Nam khi trở thành võ sĩ đầu tiên thượng đài ở trận chung kết giải thế giới. Thành tích tốt nhất trước đó của boxing Việt Nam chỉ là HCĐ.

Võ sĩ Nikhat Zareen của Ấn Độ thắng 5-0 trước Nguyễn Thị Tâm.
Võ sĩ Nikhat Zareen của Ấn Độ thắng 5-0 trước Nguyễn Thị Tâm. Ảnh: VOV.

Trong trận chung kết với võ sĩ Nikhat Zareen của Ấn Độ, Nguyễn Thị Tâm thi đấu khá chủ động. Tuy nhiên, do mắc lỗi xô ngã đối thủ nên võ sĩ của Việt Nam nhận thẻ vàng và thua 0-5 ở hiệp 1. Trong hiệp đấu thứ 2, Nguyễn Thị Tâm đã chơi tốt hơn, có những pha ra đòn chuẩn xác hơn và thắng 3-2 ở hiệp đấu này.

Bước vào hiệp đấu quyết định, Nguyễn Thị Tâm và Nikhat Zareen đều chơi rất quyết tâm. Cả hai đều có những cú ra đòn chất lượng về phí đối thủ của mình.

Kết thúc trận đấu, điểm số từ các trọng tài dành cho Nikhat Zareen và Nguyễn Thị Tâm lần lượt là 28-27, 28-27, 28-27, 28-26 và 28-27. Chung cuộc, võ sĩ của Ấn Độ thắng với tỉ số 5-0 để lên ngôi vô địch.

Thành tích này sẽ là bước đệm tốt cho Nguyễn Thị Tâm hướng tới bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32, tấm huy chương bạc tại ASIAD 19 và tấm vé dự Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Giải boxing thế giới 2023: Nguyễn Thị Tâm bị thua đáng tiếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO