Chung kết liên khu vực AFC Cup: Hà Nội FC khó khăn nơi hành lang trái

Hoàng Nam 25/09/2019 07:00

Lúc 19h ngày 25/9, Hà Nội FC sẽ đón tiếp CLB đến từ Triều Tiên 4.25 SC trong trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Quyết tâm có được lợi thế ngay trận lượt đi trên sân nhà nhưng Hà Nội FC sẽ phải giải bài toán khủng hoảng hành lang cánh trái trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn và cực kỳ bí ẩn đến từ Triều Tiên.

Chung kết liên khu vực AFC Cup: Hà Nội FC khó khăn nơi hành lang trái

HLV cả 2 đội đều tự tin trước trận đấu.

Khách đầy bí ẩn

4.25 SC là một CLB quân đội của Triều Tiên và là CLB mạnh nhất của nước này. Trong 10 năm trở lại đây, đội bóng này thống trị giải quốc nội khi giành 7/10 chức vô địch quốc gia. Trong khi đó tại AFC Cup, thành tích của họ cũng rất đáng nể. Kể từ lần đầu tham dự AFC Cup năm 2017, họ đã 2 lần vào chung kết và 1 lần vào bán kết liên khu vực. Đáng chú ý, CLB này đang giữ kỉ lục của giải đấu khi bất bại trên sân nhà trong suốt 3 năm qua. Điều này đã được HLV O Yun Son của đội bóng Triều Tiên nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận ngày 24/9: “Điểm mạnh của đội bóng chúng tôi là các cầu thủ đều là quân nhân. Họ có khả năng chạy rất nhanh. Không chỉ tấn công mà mỗi cầu thủ trong đội còn sở hữu khả năng riêng và thi đấu tốt”.

HLV trưởng O Yun Son dành những lời khen ngợi về sức mạnh của Hà Nội FC, nhưng bày tỏ sự tự tin sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019. Đánh giá về Hà Nội FC, HLV O Yun Son đặc biệt chú ý đến Văn Quyết và Quang Hải: “Tôi không có nhiều thông tin về Hà Nội FC. Cầu thủ Hà Nội rất mạnh, có 2 cầu thủ Quang Hải và Văn Quyết rất nguy hiểm, sẽ đá chính và có thể đóng góp bàn thắng cho đội chủ nhà. Một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi là đội bóng quân nhân, nên sức khoẻ và thể lực rất tốt. Kết quả ngày mai chưa thể biết được, mọi người hãy đón chờ. Chúng tôi có 6 tuyển thủ quốc gia và họ sẽ ra sân ở trận này”.

Lối chơi của 4.25 SC mang đặc trưng của các đội bóng Triều Tiên là thiên về thể lực, sức càn lướt và tì đè. Thành phần của 4.25 SC có 6 cầu thủ được triệu tập thi đấu cho ĐTQG Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp Lebanon và Sri Lanka. Trong đó thủ thành An Tae-song, hậu vệ Kim Chol-bom và Pak Myong-song đá đủ cả 2 trận. Ngoài ra, CLB này còn sở hữu 2 vua phá lưới của AFC Cup ở 2 mùa giải trước là Kim Yu-song (2017) và An Il-bom (2018).

Chủ nhà gặp khó

Hà Nội FC bước vào trận đấu này với tinh thần cực tốt từ cú hích vô địch V-League và có thể toàn tâm toàn ý dành sức lực cho trận đấu mà họ đặt nhiều tham vọng tại sân chơi AFC Cup. “Sau khi vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu, tinh thần của các cầu thủ Hà Nội FC đang lên và đang tập trung cao độ vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup và bán kết Cúp Quốc gia. Đã đi đến đây, Hà Nội FC quyết tâm giành vé vào chung kết toàn khu vực AFC Cup 2019”- HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Việc Văn Hậu chia tay CLB để sang thi đấu cho CLB Heerenveen của Hà Lan đã khiến Hà Nội FC gặp khó khăn cực lớn về nhân sự bên cánh trái khi cả Văn Nam, Đức Huy, Văn Dũng đều không thể tham dự trận đấu này. Đích thân HLV Chu Đình Nghiêm đã phải lên tiếng thừa nhận đội bóng của ông đang khủng hoảng nhân sự ở cánh trái sau. “Chấn thương của Văn Nam thì chúng tôi phải chờ cho cậu ấy hết tràn dịch mới đi chụp được. Đức Huy dù đã hồi phục nhưng chưa thể quay lại với 100% phong độ. Còn Nguyễn Văn Dũng không thể tham gia được trận đấu với 4.25 SC vì dính án treo giò. Hà Nội FC dù rất khó nhưng sẽ cố gắng tìm phương án khắc phục”- ông Nghiêm cho biết.

Đánh giá về 4.25 SC, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Thật sự rất khó tìm được thông tin về họ. Thông qua các trận đấu tại AFC Cup, tôi biết được rằng đây là một đội rất mạnh. CLB đến từ Triều Tiên dù không dùng ngoại binh nhưng họ có thể lực rất tốt, chịu chơi pressing. Cầu thủ Rim Chol Min và Kim Yu Song trên hàng công rất mạnh”.

Mặc dù gặp khó khăn về lực lượng, đối thủ thì vừa bí ẩn vừa cực mạnh nhưng sự tự tin và quyết tâm có được lợi thế ngay trận lượt đi trên sân nhà này đã được HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Hà Nội FC vẫn còn 2 trận đấu ở mùa giải này. Chúng tôi sẽ toàn tâm toàn ý cho trận đấu gặp 4.25 SC. Chúng tôi tham vọng sẽ vào đến chung kết”.

Cùng với khó khăn về ít thông tin của đối thủ, lực lượng đang thiếu hụt nơi cánh trái nhưng Hà Nội FC sẽ phải quyết tâm giành lợi thế ngay trong lượt đi này bởi thách thức khác đang chờ CLB Hà Nội là điệu kiện thi đấu khi trận lượt về sẽ diễn ra trên SVĐ Kim Nhật Thành sử dụng cỏ nhân tạo, với sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Đây dự báo sẽ là những thử thách khá khó khăn với CLB Hà Nội trên con đường chinh phục AFC Cup 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết liên khu vực AFC Cup: Hà Nội FC khó khăn nơi hành lang trái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO