Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup: Bản lĩnh hay sức trẻ sẽ chiến thắng?

Hoàng Nam 29/12/2021 04:42

Tối nay (29/12), tuyển Thái Lan sẽ đá chung kết lượt đi với Indonesia và ngày 1/1/2022 sẽ là màn tái đấu trong trận lượt về trên sân vận động quốc gia Singapore. “Voi chiến” hướng tới danh hiệu thứ 6 trong lịch sử AFF Cup, trong khi thầy trò Shin Tae Yong muốn có lần đầu tiên lên ngôi sau 5 lần về nhì.

Người hâm mộ đang chờ đợi vào một cuộc lật đổ tuyển Thái Lan của đội Indonesia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Nhưng xem ra, sức trẻ của đoàn quân ông Shin Tae Yong khó có thể làm nên chuyện lớn trước một tập thể lão luyện của Thái Lan.

Tuyển Indonesia không được đánh giá cao trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh nhưng họ đã gây bất ngờ khi bất bại ở vòng bảng cùng ngôi đầu bảng B để giành vé vào bán kết một cách thuyết phục. Với những gì đã thể hiện, đoàn quân của ông Shin Tae Yong là đội bóng tạo nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho giới mộ điệu trung lập đến thời điểm này của cuộc chơi. Indonesia vốn nổi tiếng với lối chơi máu lửa, quyết liệt và có phần bạo lực mỗi khi đối đầu với những đối thủ trên cơ.

Tại AFF Cup 2020, đội bóng xứ vạn đảo đang bất bại qua sáu trận đã đấu, ghi 18 bàn - nhiều nhất giải, do 10 cầu thủ khác nhau ghi. Nhưng cũng chính vì sức trẻ nên hay bốc đồng, không kiểm soát được bản thân để rồi suýt phải trả giá trước Singapore dù đội chủ nhà chỉ còn chơi với 8 người.

Những gì diễn ra ở trận bán kết lượt về chắc chắn sẽ được huấn luyện viên Shin Tae Yong đặc biệt nhắc nhở các học trò để tránh tình trạng hưng phần quá mức. Họ sẽ phải giữ một cái đầu lạnh bởi so với Thái Lan, đoàn quân của ông Shin Tae Yong khó có thể sánh ngang về thực lực.

Với những tiến bộ đó khiến thầy trò ông Shin được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia lần đầu đăng quang tại AFF Cup - sân chơi mà họ đang giữ kỷ lục với 5 lần vào chung kết và đều về nhì.

Tuyển Thái Lan đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch AFF Cup, nhất là sau khi vượt qua đương kim vô dịch Việt Nam ở 2 trận bán kết. Đội bóng xứ Chùa vàng đã thể hiện hình ảnh chuyên môn, bản lĩnh của một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Sự lão luyện, từng trải của một lớp cầu thủ có hơn chục năm kinh nghiệm trong màu áo tuyển quốc gia là một vũ khí lợi hại của Thái Lan. Tuyển Thái Lan cũng cho thấy đẳng cấp một đội bóng lớn khi sở hữu nhiều cầu thủ từng thi đấu ở những giải đấu danh giá, ít nhất là ở châu Á. Kinh nghiệm chơi bóng ở J.League của những Chanathip, Theerathon hay Dangda đã giúp tuyển Thái Lan tạo sự khác biệt so với phần còn lại trong hành trình đi đến chung kết. Thủ môn Siwarak đã có màn trình diễn tốt khi được vào sân trong trận bán kết lượt về và hậu vệ Tristan

Do là 2 gương mặt sẽ lấp vào khoảng trống mà bộ đôi trên để lại. Dẫu đối diện với tình cảnh thiếu hụt nhân sự nhưng chất lượng đội hình của Thái Lan vẫn cao hơn Indonesia trên cả phương diện chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Với ưu thế ấy, nếu đoàn quân ông Mano Polking tạo được lợi thế sau trận lượt đi trước Indonesia cũng không phải là bất ngờ.

Trong khi đó, với tuyển Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuyển Việt Nam không thể bay ngay về nước sau khi không giành được quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup mà phải đợi đến ngày 31/12 mới có thể trở về. Sau hành trình AFF Cup 2020, các cầu thủ trong màu áo tuyển Việt Nam sẽ có được quãng nghỉ ngắn trước khi trở lại để tập trung cho các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kế hoạch, sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly theo quy định tại khách sạn Grand Palaza (Hà Nội). Trong thời gian này, các thành viên đội tuyển sẽ được tạo điều kiện tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trước khi trở về gia đình nghỉ ngơi bên người thân.

Toàn đội sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi và đây là quãng thời gian rất cần để các cầu thủ lấy lại tinh thần trước khi trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dự kiến, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 1/2022 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân của Australia, diễn ra tại Melbourne vào ngày 27/1/2022.

Kết thúc trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày 1 Tết âm lịch) tại sân Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup: Bản lĩnh hay sức trẻ sẽ chiến thắng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO