Chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019: Hà Nội FC đầy tiếc nuối khi bị cầm hòa

Khánh Vy 26/09/2019 07:30

Hà Nội FC đã có một trận đấu đầy hứng khởi thể hiện sự vượt trội của mình trong cuộc đón tiếp 25.4 SC tối qua 25/9. Dù để đội khách mở tỉ số trước nhưng Văn Quyết và Kebe đã giúp chủ nhà lội ngược dòng.

Đáng tiếc, dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng sự phung phí của các chân sút Hà Nội khi không thể chuyển hóa thành bàn thắng đã khiến họ đánh mất lợi thế của mình ở trận lượt đi khi bị gỡ hòa ở những phút cuối trận. Chỉ có được kết quả hòa 2-2, Hà Nội FC sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về.

Chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019: Hà Nội FC đầy tiếc nuối khi bị cầm hòa

Hà Nội FC đã đánh mất lợi thế ở trận lượt về khi bị đối thủ san bằng tỉ số ở những phút cuối.

Hấp dẫn ngay từ đầu

Hà Nội FC rất quyết tâm có được một chiến thắng trước 25.4 SC trên sân Hàng Đẫy nhằm tạo lợi thế trước trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019. Quyết tâm giành chiến thắng nên Hà Nội tung ra đội hình mạnh nhất với những gương mặt xuất sắc của mình như Văn Quyết, Quang Hải, Omar... Lỗ hổng và là nơi Hà Nội FC lo lắng nhất ở trận này chính là vị trí hậu vệ cánh trái đã được HLV Chu Đình Nghiêm vá bằng Trương Văn Thái Quý.

Dù không có bất cứ ngoại binh nào nhưng CLB 4.25 SC có tới 6 tuyển thủ quốc gia Triều Tiên. Với môi trường thuộc sự quản lý của quân đội nên điểm mạnh của các cầu thủ là nền tảng thể lực và lối chơi kỷ luật. Cùng với đó, họ cho thấy sự đồng đều về đội hình và nổi trội về thể hình với chiều cao đều từ 1m75 trở lên. Riêng tiền đạo Rim Chol Min còn cao gần 1m90. Với thể lực, thể hình cao lớn hơn nên không có gì lạ khi các cầu thủ của 4.25SC lựa chọn lối chơi pressing ngay từ đầu.

Sự tôn trọng, thận trọng đối thủ khiến cả 2 đội nhập trận rất chặt chẽ. Với lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm chặt chẽ đã giúp Hà Nội kiểm soát bóng chủ động hơn trong những phút đầu trận nhưng CLB 25.4 luôn chơi áp sát, bắt người khá chặt khiến không có nhiều cơ hội đến. 4.25 SC chơi chặt chẽ nhưng họ mới chính là người khiến tất thảy bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số ngay trong pha tấn công đầu tiên của mình ở trận này. Hàng công với việc đã ghi tới 17 bàn thắng tại AFC Cup đến trước trận đấu này đã chứng minh hiệu quả của mình. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Son Phyong-Il thoát xuống căng ngang vào vòng cấm. O Hyok-Chol dứt điểm không thành công nhưng đội trưởng Rim Chol-Min đã có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành mở tỉ số cho SC 4.25 (19’). Bàn thua khiến khán giả sân Hàng Đẫy hơi chùng xuống nhưng không khí trên sân lại như nổ tung bởi chỉ hơn 1 phút sau đó Văn Quyết đã tỏa sáng ghi bàn thắng quân bình tỉ số. 2 bàn thắng liên đến chỉ sau ít phút khiến trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi. Bàn thắng thứ 2 của Hà Nội FC đến sau một pha phối hợp cực kỳ ăn ý và đẳng cấp.

Hà Nội FC đã có một hiệp đấu đầu tiên tuyệt hay khi các tuyển thủ luôn giữ vững cự ly đội hình, một lối chơi hấp dẫn và các cá nhân tỏa sáng. Kết thúc hiệp 1, Hà Nội FC tạm dẫn với tỉ số 2-1.

Nuối tiếc

Hiệp 1 quá hấp dẫn hứa hẹn hiệp 2 sẽ bùng nổ và các khán đài sân Hàng Đẫy đã phải ồ lên tiếc nuối ngay sau khi trận đấu trở lại với pha dứt điểm vọt xà ngang của Omar ngay trước khung thành của 4.25SC.

Kể từ khi dẫn ngược lại đội khách 2-1, Hà Nội có 5 cơ hội có thể ghi bàn trông thấy. Nhưng tất cả đều không thành công. Nỗ lực san bằng tỉ số khiến HLV O Yun Son đã tung tiền đạo số 1 của mình An Il-Bom (10) vào thay Rim Chol-Min (13) từ phút 75. Tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng trong khi hàng công vẫn không thể ghi bàn thì bất ngờ Hà Nội FC bất ngờ bị gỡ hòa sau cú ra chân sút từ xa đầy bất ngờ của Kim Yu Song (87’). Bàn gỡ hòa của đội khách đến sau đường chuyền sai của Văn Quyết ở giữa sân tới chân của Kim Yu Song và anh này đã tung cú sút từ cự ly rất xa tới 30m đẹp mắt, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. Những phút còn lại ngắn ngủi sau đó dù liên tục tấn công nhưng các chân sút Hà Nội FC không thể ghi thêm được bàn thắng. Tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng, Hà Nội FC đành chấp nhận chia điểm với 4.25 SC. Kết quả này khiến Hà Nội FC không thể tạo lợi thế trước trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 lượt về ở Bình Nhưỡng trên sân của 4.25 SC vào ngày 2/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019: Hà Nội FC đầy tiếc nuối khi bị cầm hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO