Chung kết lượt về AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á: Hà Nội FC tiến bước

Hoàng Nam 08/08/2019 08:00

Omar đã trở thành người hùng giúp Hà Nội FC đánh bại B. Bình Dương 1-0 trong trận chung kết lượt về AFC Cup tối qua 7/8. Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 2-0, Hà Nội FC đã chứng tỏ sức mạnh của mình và giành quyền đi tiếp vào chơi trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Chung kết lượt về AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á: Hà Nội FC tiến bước

Pape Omar đã giúp Hà Nội giành quyền đi tiếp. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Tấn công cởi mở

Đúng như tuyên bố trước trận của cả 2 HLV, khi không còn bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, sân trơn, bóng ướt và nhất là có đầy đủ lực lượng cùng tính chất quyết định của một trận chung kết đã giúp chủ nhà Hà Nội và B. Bình Dương tạo ra trận cầu hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao cùng những pha dàn xếp tấn công ngoạn mục giữa đôi bên. Thất bại 2 trận liên tiếp trước Hà Nội trong thời gian qua đã được các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn rút ra những bài học và lực lượng mạnh nhất đã giúp họ nhập cuộc đầy hứng khởi khi luôn chơi đôi công với đội chủ nhà. Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức đã ra sân ngay từ đầu chứ không phải là chân sút đang có phong độ tốt Tiến Linh.

Trời mưa, bóng ướt sân trơn khiến lối chơi bóng dài của B.Bình Dương không thể thực hiện đúng ý đồ, kém hiệu quả như ở những trận trước nên đội bóng đất Thủ đã sử dụng các pha tấn công luân chuyển qua “buồng phổi” Lê Tấn Tài giúp họ có thế trận tốt khi nhập trận. Bất lợi với kết quả trận lượt đi thua 0-1 nên chẳng có gì lạ khi B. Bình Dương chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và họ đã tạo ra được những pha hãm thành đầy nguy hiểm.

Thế nhưng, Hà Nội với lợi thế sân nhà, được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả và quan trong hơn cả là họ vừa có 2 trận thắng trước B. Bình Dương vào tuần qua (1-0) ở lượt đi AFC Cup, (2-1) ở vòng 19 V-League đã mang lại sức mạnh tinh thần đáng kể, giúp họ tự tin hơn khi gặp lại đối thủ B.Bình Dương.

Đúng như tuyên bố của HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội không dựa vào ngoại binh cao to mà dựa vào lối chơi đã định hình nên họ tiếp tục trình diễn hướng tấn công đa dạng, ẩn chứa sự lợi hại trong tấn công biên, chơi bóng bổng hoặc phối hợp nhóm đánh thẳng vào trung lộ.

Trong suốt 20 phút đầu tiên của trận đấu, một thế trận tấn công cởi mở được cả 2 đội thể hiện cùng các cơ hội có thể mở tỉ số được tạo ra nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được. Sự nhỉnh hơn về chất lượng của Hà Nội cũng đã bắt đầu được thể hiện trong nửa sau của hiệp đấu khi họ là những người cầm bóng chủ động, tấn công liên tục và nắm giữ thế trận. Hàng loạt các tình huống khiến CĐV Bình Dương phải thót tim đã được tạo ra. Thế nhưng hàng công của Hà Nội chưa cho thấy độ sắc đúng thời điểm cùng việc hàng thủ Bình Dương chơi chắc chắn đã khiến không có bàn thắng nào đến trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong hiệp đấu này, trọng tài cũng đã bỏ qua một quả penalty của đội chủ nhà khi Quang Hải có quả tạt từ cánh trái vào trong để đồng đội bật cao đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Omar, pha xử lý bóng kỹ thuật của Omar đã khiến cầu thủ của Bình Dương để tay chạm bóng nhưng trọng tài đã không quan sát thấy.

Chung kết lượt về AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á: Hà Nội FC tiến bước - 1

Vỡ òa cảm xúc

Hiệp 2 trở lại với những nỗ lực rất lớn của các cầu thủ Bình Dương. Họ liên tiếp dồn bóng sang sân đội chủ nhà nhưng cũng như những phút đầu của trận đấu cơ hội họ tạo ra vẫn không đủ độ khó để uy hiếp khung thành Văn Công. Cũng rất nhanh chóng, Hà Nội lấy lại thế trận và liên tục tạo ra sức ép lớn về phía đội khách. Những pha tấn công bài bản giữa bộ 3 Văn Quyết- Quang Hải và Omar khiến hàng thủ Bình Dương luôn phải hoạt động hết công suất.

Cơ hội ghi bàn mở tỉ số của Hà Nội tưởng chừng đã có khi từ pha phối hợp tấn công cực kỳ ăn ý của bộ 3 này và bóng đã được Văn Quyết đặt vào vị trí thuận lợi cho Omar đối mặt với Tấn Trường nhưng pha xử lý quá ẩu của chân sút này đã đưa bóng vọt xà sau cú sút cực kỳ thiếu chính xác. Thoát khỏi bàn thua, B. Bình Dương lập tức có câu trả lời đanh thép ngay sau đó khi Pedro Augusto tung cú đánh đầu ở cự ly gần, bóng vượt qua thủ môn Văn Công nhưng rất may mắn cho đội chủ nhà khi trung vệ Thành Chung đã có pha ngả người phá bóng ngay trên vạch vôi cứu đội nhà bàn thua trông thấy.

Omar là người đã phung phí cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng cũng chính anh đã ngay lập tức chuộc lỗi sau đó chỉ 2 phút từ tình huống đá phạt góc của Quang Hải Quang Hải đá phạt góc bên cánh phải, thủ thành Tấn Trường mắc sai lầm khi băng ra bắt không trúng bóng, tạo cơ hội cho Omar đệm bóng dễ dàng vào khung thành trống, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ Hà Nội đầy thoải mái về tinh thần và họ tiếp tục duy trì kiểm soát thế trận và dồn ép Bình Dương. Những cơ hội ghi bàn tiếp tục được tạo ra nhưng sự xuất sắc của Tấn Trường cùng những pha bỏ lỡ đầy đáng tiếc của các chân sút chủ nhà đã khiến họ không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, B. Bình Dương dù vẫn nỗ lực để kiếm tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội của họ tạo ra không nhiều. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 (chung cuộc 2-0) dành cho chủ nhà và Hà Nội giành quyền vào chơi trận bán kết liên khu vực hoàn toàn xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết lượt về AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á: Hà Nội FC tiến bước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO