Chung kết Sao Mai 2022 đêm thi thứ 2: Thí sinh sáng giá bất ngờ bị loại

Vân Vân 26/09/2022 08:07

5 thí sinh bị loại trong vòng chung kết đêm thi thứ 2 đều là những gương mặt sáng giá nhất giải Sao Mai 2022 khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Thí sinh tham gia đêm chung kết thứ 2 giải Sao Mai.

Vòng chung kết giải Sao Mai 2022 đêm thi thứ 2 diễn ra tối 25/9 tại Hải Phòng kịch tính vì loại tới 5 thí sinh. Ở phong cách thính phòng với chủ đề “Thể loại tác phẩm Việt Nam”, cả 4 thí sinh đều chọn những bài hát quen thuộc, trong đó có những ca khúc đi cùng năm tháng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

Vòng chung kết giải Sao Mai 2022 đã trải qua đêm thi thứ 2 với nhiều yếu tố kịch tính và hấp dẫn. Nhìn chung, các thí sinh đều có sự đầu tư cho tiết mục của mình từ việc chọn bài, phối khí đến trang phục lẫn giọng hát.

Thí sinh Lan Quỳnh với “Cánh chim báo tin vui”.

Thí sinh Lan Quỳnh (SBD 09) chọn ca khúc “Cánh chim báo tin vui” (Đàm Thanh) với phần trình diễn khá thú vị. Nguyễn Thị Thu Lương (SBD 16) cũng chọn một bài hát cực kỳ quen thuộc với khán giả “Cô gái vót chông” (lời thơ Mô Lô Y Choi, nhạc Hoàng Hiệp).

Các thí sinh tham gia chung kết Sao mai đêm thi thứ 2 đều có sự đầu tư cho tiết mục.

Trong khi đó, Nông Thị Anh Thơ (SBD 01) đã mang đến một làn gió mát lành, tươi mới qua ca khúc “Hát đợi anh về” (Xuân Thủy) còn Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18) đã thể hiện giọng hát đẹp và bay bổng của mình qua ca khúc “Em là hoa pơ lang” (Đức Minh).

Phong cách âm nhạc dân gian với chủ đề “Thể loại tác phẩm Dân gian đương đại”, các thí sinh như “cá gặp nước” bởi họ đều là những giọng hát có ưu thế về thể loại này.

Thí sinh Minh Ngọc (SBD 07) nổi bật từ trang phục, trang điểm và giọng hát ổn định ca khúc "Mênh mang một khúc sông Hồng" (Phó Đức Phương).

Thí sinh Minh Ngọc (SBD 07) có phần trình diễn được đánh giá là nổi bật khi thể hiện rất ấn tượng ca khúc “Mênh mang một khúc sông Hồng” (sáng tác cuối cùng của nhạc sỹ Phó Đức Phương). Nguyễn Thị Thu An (SBD 02) gợi nhớ đến “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê (Á quân Sao Mai 2003) khi cô mashup tới 3 ca khúc: “Giọt sương bay lên”, “Giếng làng”, “Gió mùa về”.

Hồ Văn Kãnh (SBD 03).

Với chủ đề “Thể loại tác phẩm R&B- Funky - Dance - Jazz” các thí sinh phong cách nhạc nhẹ đã mang đến sân khấu Sao Mai sự tưng bừng, sôi động và cực kỳ trẻ trung, tươi mới.

Được “gắn” với những bài hát mang âm hưởng Tây Nguyên từ những vòng ngoài, lần này, Hồ Văn Kãnh (SBD 03) gây ngạc nhiên cho khán giả khi chọn một bài hát đậm chất giải trí “Để em rời xa” (Phúc Bồ) – một ca khúc từng “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc Việt Nam một thời. Hồ Văn Kãnh đã thổi vào ca khúc một làn gió mới, mạnh mẽ kiểu rock khá lạ tai.

Vẫn chung thủy với jazz, lần này Huyền Anh (SBD 17) chọn "Nắng chờ" (Hoàng Anh Minh) sau khi đã thành công với ca khúc "Ngày nắng" ở tuần thi trước. Nhờ sở trường của mình, Huyền Anh đã thể hiện thành công ca khúc này. Vũ Đức Anh (SBD 06) chọn một ca khúc “hit” của Hà Anh Tuấn – "Buổi sáng ở Ciao café" (Võ Thiện Thanh) – một ca khúc R&B khá ấn tượng. Với phong cách “bụi bặm” cùng lối hát phóng khoáng và đầy ngẫu hứng, Vũ Đức Anh thực sự đã làm sôi động khán phòng với ca khúc này.

Đoàn Thị Hồng Hạnh (SBD 15) đã gây ngạc nhiên cho khán giả bởi sự thay đổi phong cách của cô so với những tuần trước với ca khúc No more love (Chẳng còn vấn vương).

Lựa chọn một bài hát Funky rất mới của quán quân Sao Mai Hoàng Hồng Ngọc, thí sinh Đoàn Thị Hồng Hạnh (SBD 15) đã gây ngạc nhiên cho khán giả bởi sự thay đổi phong cách của cô so với những tuần trước. Ca khúc No more love (Chẳng còn vấn vương) với sự hỗ trợ đọc rap của ca sỹ Trần Phúc Minh – phần trình diễn của Hồng Hạnh cũng mang lại những cảm xúc khác biệt cho khán giả.

Thí sinh Trịnh Văn Núi (SBD 12) đã có một đêm thi thăng hoa với ca khúc “Quá lâu” (Vinh Khuất). Sau khi bị rơi vào “nhóm nguy hiểm” và nhận vé vớt của tuần trước, Trịnh Văn Núi đã lấy lại phong độ và thể hiện rất ấn tượng bài hát này. Đây có thể nói là phần thi thành công nhất của Trịnh Văn Núi so với những vòng thi trước đó của chính anh.

Top thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm.

Kết thúc đêm thi thứ 2, tiếp tục có tới 5 thí sinh phải dừng bước đó là: Vũ Đức Anh, Lê Huyền Anh (phong cách nhạc nhẹ), Thu Lương (phong cách thính phòng), Nguyễn Thị Nga, Mai Thu Hương (phong cách dân gian). Ngoài những phần dự thi của các thí sinh, đêm thi thứ 2 còn có sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt, đó là Đào Tố Loan - quán quân Sao Mai 2011 và Hoàng Hồng Ngọc (Quán quân Sao Mai 2015), Thu Thủy (Quán quân Sao Mai 2017) thể hiện giọng hát nội lực và phong cách trình diễn biến hoá mới mẻ đầy năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Sao Mai 2022 đêm thi thứ 2: Thí sinh sáng giá bất ngờ bị loại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO