Chung kết Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022: Cuộc tranh tài gay cấn

Hoàng Minh 17/12/2022 07:00

Trận Chung kết Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 đánh dấu sự tranh tài đầy gay cấn của 3 đội mạnh nhất gồm: Bright Stars (Hải Phòng), Sáng tạo 1 (Quảng Ngãi) và Dừa xiêm (Bình Định).

3 đội mạnh nhất Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 sẽ cùng nhau tranh tài tại trận Chung kết.

Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam được phát động vào cuối tháng 4/2022 và đã lên sóng trước thềm năm học mới 2022 – 2023, kéo dài đến tháng 12/2022. Trận Chung kết chứng kiến cuộc tranh tài của 3 đội: Bright Stars (Hải Phòng), Sáng tạo 1 (Quảng Ngãi) và Dừa xiêm (Bình Định).

BTC Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 cho biết, Brightstar, Sáng tạo 1 và Dừa xiêm là 3 đội mạnh nhất đã vượt qua 6 đội tại 3 trận Bán kết để đến được với trận đấu cuối cùng.

Cụ thể, sau hơn 1 tháng chuẩn bị, được sự đồng hành hướng dẫn của các chuyên gia về phương pháp ghi nhớ, tư duy hình ảnh, phát triển kỹ năng thuyết trình, 9 đội tuyển có thành tích tốt nhất được chọn lọc sau khi trải qua 16 trận vòng loại đã bước vào các trận đấu quyết định tại Bán kết.

Nhà vô địch cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu Sơ đồ Tư duy trong nước và quốc tế thời gian tới.

Sau 3 trận Bán kết, BTC đã tìm thấy 3 đội mạnh nhất, gồm: Brightstar (Hải Phòng), Sáng tạo 1 (Quảng ngãi) và Dừa Xiêm (Bình Định). 104 học sinh từ khối từ lớp 1 đến lớp 12 lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi Sơ đồ Tư duy – Vietnam Mindmap Championship 2022, Giải cá nhân đã có mặt tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.Hồ Chí Minh) - để tham dự Vòng thi cuối cùng nhằm tìm ra các nhà vô địch và đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu Sơ đồ Tư duy trong nước và quốc tế thời gian tới.

Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm 3 thành viên: 1 giám khảo chấm về “Nội dung kiến thức”; 1 giám khảo chấm “Phong cách thuyết trình”, 1 giám khảo chấm “Kỹ thuật mindmap”. Giám khảo chấm “Nội dung kiến thức” sẽ là những thầy cô giáo đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tiểu học. Giám khảo chấm “Phong cách thuyết trình” là MC, Biên tập viên của VTV và giám khảo chấm “Kỹ thuật mindmap” là ông Nguyễn Phùng Phong, chủ tịch Hội Mindmap Việt Nam.

Phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả của sơ đồ tư duy, giúp các em học sinh "Học nhẹ nhàng, nhớ dễ dàng" và có thể "thuộc bài tại lớp".

Dưới góc nhìn đổi mới phương pháp Dạy và Học trong việc triển khai áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông mới, TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lý Giáo dục chia sẻ: “Những câu chuyện của các giáo viên và học sinh trên toàn quốc chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng hiệu quả phương pháp sơ đồ tư duy trong dạy học đã thu hút sự chú ý của nhiều giáo viên khác trên cả nước. Từ các thầy cô ở Hà Nội, TP HCM đến những thầy cô ở Hà Giang, Vĩnh Long… đều có những cách áp dụng rất thú vị và sáng tạo nhằm làm cho bài giảng hấp dẫn học sinh hơn”.

Trận chung kết Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022, vòng thi Đồng đội phát sóng vào 16h30 ngày 18/12/2022 trên kênh VTV2 và VTV7.

Các giải thưởng cụ thể của năm nay gồm:

Giải nhất: gồm 1 Cup Vô địch + 1 Bằng khen + Tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng

Giải nhì: gồm 1 Bằng khen + phần thưởng trị giá 20 triệu đồng + Quà cùa BTC

Giải ba: gồm 1 Bằng khen + phần thưởng trị giá 10 triệu đồng + Quà cùa BTC

3 giải phụ trị giá 5 triệu đồng được dành cho:

- Giải Đội ghi nhớ tốt nhất

- Giải Đội có Mindmap ấn tượng

- Giải Đội Thuyết trình Cá tính

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022: Cuộc tranh tài gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO