Chứng khoán tuần này có thể lên 1.400 điểm

07/06/2021 09:28

Phần đông chuyên gia dự đoán VN-Index tuần này sẽ chinh phục mốc 1.400 điểm nhờ xung lực tăng còn mạnh, dòng tiền dồi dào và luân chuyển liên tục.

Sự cộng hưởng của nhiều yếu tố như dòng tiền khoẻ, tâm lý nhà đầu tư hưng phấn, cơ quan quản lý thị trường áp dụng biện pháp giảm nghẽn khiến kỷ lục chỉ số và thanh khoản của chứng khoán Việt Nam bị xô đổ liên tục trong tuần qua.

VN-Index vượt ngoài dự đoán của nhiều công ty chứng khoán khi chốt phiên cuối tuần tại 1.374,05 điểm, tăng hơn 4% so với tuần trước. Áp lực chốt lời thỉnh thoảng xuất hiện kéo chỉ số xuống dưới tham chiếu nhưng ngay sau đó đều có dòng tiền hấp thụ toàn bộ. Nhờ đó, chỉ số dễ dàng chinh phục các đỉnh mới.

Phải ngừng giao dịch chiều 1/6 nhưng thanh khoản bình quân mỗi phiên trong tuần qua vẫn tăng vọt, đạt xấp xỉ 26.800 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài quyết liệt bán ra, thể hiện qua tổng giá trị bán ròng hơn 6.000 tỷ đồng và tập trung nhiều nhất ở HPG, nhưng cũng không tác động nhiều đến chỉ số.

Giám đốc phân tích một công ty chứng khoán tại TP HCM khẳng định, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn uptrend (đi lên) dài và hiếm có nhất trong hơn 20 năm. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy tín hiệu quá mua, thể hiện đà tăng nóng của VN-Index.

Vị này dự đoán với dòng tiền dồi dào và luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, thép..., chỉ số vẫn duy trì đà tăng trong tuần này. Đỉnh mới VN-Index có thể chinh phục trong ngắn hạn là 1.400 điểm.

Báo cáo của nhiều nhóm phân tích khác cũng đồng quan điểm này. Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng càng lên cao rung lắc càng nhiều, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch lại sụt giảm. Xung lực tăng điểm vẫn tốt nên VN-Index có cơ hội rất lớn để xác lập thêm những kỷ lục mới, thậm chí có thể vượt 1.400 điểm, theo dự đoán của Công ty Chứng khoán MB.

Đánh giá tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan và xu hướng tăng ngắn hạn đang bền vững, nhưng chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định chỉ số nhiều khả năng kiểm định lại ngưỡng 1.364 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Điểm đáng ngại lớn nhất là yếu tố định giá, bởi thị trường đã bước vào giai đoạn không còn rẻ, nhất là ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép.

Vị này khuyến nghị nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, hạn chế mua thêm. Việc sử dụng đòn bẩy cao không được khuyến khích ở giai đoạn hiện tại.

Bảo toàn thành quả và hiện thực hoá lợi nhuận là cụm từ được nhiều nhóm phân tích nhắc đến trong báo cáo mới nhất. "Chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh, đạt kỳ vọng và chỉ mua trở lại khi giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải", báo cáo của KB Việt Nam viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán tuần này có thể lên 1.400 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO