Chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn, mất mát

Tiến Đạt 02/11/2020 15:57

Ngày 2/11, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ từ Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản số tiền 50 triệu đồng, Công ty Cổ phần phần mềm Bravo ủng hộ 45 triệu đồng.

Trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước luôn hướng về đồng bào miền Trung, Tây Nguyên trong những ngày này, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, thật đau lòng khi chứng kiến cảnh người dân sống trong những ngày bão chồng bão, hoa màu, của cải, tài sản, vật nuôi đều bị lũ cuốn trôi, hệ thống đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng và nhà cửa bị hư hỏng nặng nề sau dòng nước lũ.

Quang cảnh buổi tiếp.

Không những thiệt hại về tài sản, sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão số 9 những ngày qua còn cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vùng tâm bão, để lại những đau thương, mất mát lớn cho nhiều gia đình, khó khăn chồng chất khó khăn. Chính vì vậy, mỗi tấm lòng, mỗi sự chung tay của nhân dân cả nước sẽ góp thêm nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn trước mắt.

“Số tiền ủng hộ sẽ được chuyển tới các địa phương nhằm hỗ trợ trước mắt cho bà con lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tiếp đến là trang bị đồ dùng học tập cho các em học sinh đi học trở lại và xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho người dân”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thông tin.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Trước những nhiệm vụ cấp thiết như vậy, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, toàn bộ số tiền, hiện vật tiếp nhận sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời, đến đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng giữa các cá nhân, hộ gia đình, làm sao hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng cho biết, trong những ngày qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ từ nhiều cơ quan Nhà nước và từ các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Sự đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản không những làm cho mối quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản trở nên bền chặt hơn mà còn cho thấy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam luôn được thể hiện mãnh liệt hơn bao giờ hết, đặc biệt trong hoàn cảnh đất nước đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần phần mềm Bravo.

Từ ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản và Công ty Cổ phần phần mềm Bravo tiếp tục quan tâm, kêu gọi sự chung tay của các hội viên, cán bộ, nhân viên cùng hướng về đồng bào miền Trung, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm khác có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp ủng hộ người nghèo và đồng bào miền Trung.

* Cùng ngày, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông số tiền 200 triệu đồng.

Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn, mất mát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO