Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Nguyễn Quốc 27/09/2021 06:35

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã kịp thời xây dựng, ban hành các văn bản về việc tăng cường giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Là một huyện miền núi, nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, để giúp nhân dân nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hoá đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, nhằm thực hiện giám sát phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ từ cộng đồng dân cư, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hoá phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thành lập các “Tổ tự nguyện giám sát, tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” (gọi tắt là Tổ giám sát Covid-19).

Ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hoá cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện đã thành lập 679 tổ với 1.840 thành viên gồm trưởng thôn, bản, khối, khóm, trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội các đoàn thể quần chúng... là những người sâu sát và nắm vững địa bàn dân cư nhất, phụ trách các hộ gia đình, được phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện.

Ông Tư cũng cho biết thêm, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến địa phương đã vào cuộc đồng bộ, với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời phát huy tối đa vai trò của các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng. Đây cũng chính những cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, huyện đã tạo nên thế trận lòng dân trong phòng, chống dịch bệnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đã vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương cũng như ủng hộ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn.

Theo đó, từ ngày 28/5 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hoá đã tiếp nhận được gần 1,97 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện gần 915 triệu đồng; Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 do Chính phủ phát động là 75 triệu đồng và Quỹ ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh và ủng hộ người dân Hướng Hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là 979 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Hướng Hoá đã trích ngân sách hỗ trợ 400 triệu đồng, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng để cùng với nguồn quỹ huy động được hỗ trợ người dân Hướng Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh huy động các nguồn quỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội vận động ủng hộ hơn 79,6 tấn lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đồng bào TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phía Nam và phục vụ công tác phòng, chống dịch tại huyện.

“Với tinh thần trách nhiệm cao và sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở nên việc vận động, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã được thực hiện đồng bộ, kịp thời với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Từ đó, tạo được nguồn sức mạnh đoàn kết góp phần cùng với các cấp, ngành chung tay nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”- ông Tư nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO