Chung tay đem lại mái ấm cho người nghèo

Tiến Đạt 12/12/2019 18:58

Chiều 12/12, Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Lễ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Vũ Trí Vụ tại thôn Đức Thịnh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Chung tay đem lại mái ấm cho người nghèo

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà Đại đoàn kết.

Gia đình ông Vũ Trí Vụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ông Vụ năm nay đã 75 tuổi, sức khỏe yếu; có cháu là Vũ Trí Tuấn, hiện đang học lớp 9 trường THCS Trí Yên và ở cùng ông bà. Do hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ bỏ đi lấy chồng, ông phải nuôi cháu ăn học, dẫn đến kinh tế gia đình khó khăn nay lại khó khăn hơn. Công trình nhà ở của ông, bà và cháu bị đổ sập, không có khả năng sửa chữa.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình ông Vụ, Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã dành tặng một ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông.

Ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Vũ Trí Vụ khang trang, vững chắc, với tổng diện tích đất ở 342 m2, diện tích xây dựng nhà là 145 m2, với tổng số tiền xây dựng là 497.925.000 đồng.

Chung tay đem lại mái ấm cho người nghèo - 1

Các đại biểu cùng ông Vũ Trí Vụ thăm ngôi nhà Đại đoàn kết.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho biết, với tổng số hỗ trợ của các tỉnh trong cụm, mỗi tỉnh 10 triệu đồng cùng với sự đóng góp của huyện, xã, bà con cũng như gia đình, ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Vũ Trí Vụ đã được hoàn thành, điều này thể hiện tình đoàn kết sâu đậm giữa bà con nhân dân, giữa các tỉnh trong cụm thi đua. Ngôi nhà này cũng là công trình để chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX.

Năm 2019, với sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức, các đoàn thể cùng với sự vào cuộc của người dân, Bắc Giang đã hoàn thành 585 nhà Đại đoàn kết, vượt kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay đem lại mái ấm cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO