Chung tay góp sức vượt qua khó khăn của đại dịch

Tiến Đạt 06/12/2021 18:17

Ngày 6/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 từ Elipsport và cộng đồng khách hàng số tiền 500 triệu đồng; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền 130 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Trao số tiến ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Viện.

“Mỗi khi Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, Công đoàn Viện Hàn lâm Việt Nam luôn huy động cán bộ, công chức trong Viện chung tay ủng hộ với mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, số tiền ủng hộ sẽ được phân bổ kịp thời đến những người gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh”, ông Nguyễn Đức Minh bày tỏ.

Trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, doanh nghiệp đã tiếp tục chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, điều này thể hiện tinh thần và trách nhiệm đối với đất nước và nhân dân, mỗi người đã cùng đồng lòng, quyết tâm để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nhắc tới những khó khăn mà đất nước đang trải qua khi số ca lây nhiễm chưa có dấu hiệu ngừng lại tại các tỉnh, thành phố trong những ngày qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay, người lao động tại từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở về địa phương cũng dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung lao động cho các khu công nghiệp và thu nhập của người lao động giảm, tỷ lệ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo lại tăng lên.

“Bởi vậy cần nhiều hơn nữa những nguồn lực ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước để cùng Đảng, Chính phủ có thêm nguồn lực tiếp sức cho cuộc chiến chống dịch cam go này”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 từ Elipsport và cộng đồng khách hàng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, toàn bộ số tiền ủng hộ của Elipsport và cộng đồng khách hàng, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời theo đúng nguyện vọng của người ủng hộ, đảm bảo công khai, minh bạch.

“Số tiền ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp là nguồn lực quan trọng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, mua vaccine, trang thiết bị, vật tư y tế, hỗ trợ các địa phương chống dịch hiệu quả”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Chia sẻ về kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, UBTƯ MTTQ Việt Nam đang lên kế hoạch để phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tiến hành khảo sát tác động của đại dịch Covid-19 đến từng địa phương, nhất là những địa phương có số đông người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam để triển khai những giải pháp cụ thể hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nhiều hơn những nghĩa cử cao đẹp để lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như đảm bảo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn.

*Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Bộ Tài nguyên và Môi trường số tiền 1,142 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 trong năm 2021 Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

*Cùng ngày, thay mặt Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, ông Trần Văn Sinh, Trưởng Ban phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty TNHH thương mại Dư Kim số tiền 100 triệu đồng.

Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty TNHH thương mại Dư Kim.

Theo tổng hợp sơ bộ, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, Trung ương các tổ chức thành viên; Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 lên tới 21.664,1 tỷ đồng. UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vaccine phòng Covid-19 số tiền 18.789,4 tỷ đồng, chiếm 86,7 % so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay góp sức vượt qua khó khăn của đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO