Chung tay hỗ trợ cộng đồng

Q.ĐỊNH – N.THẢO 28/02/2023 05:35

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã phối hợp với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường triển khai thực hiện hiệu quả công tác từ thiện xã hội và bảo vệ môi trường.

Gói bánh tặng người nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Bà Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú cho biết, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường đã tích cực phối hợp cùng với Mặt trận tuyên truyền, vận động trong tín đồ, nhân dân hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Với hoạt động từ thiện xã hội, trong năm qua vào các dịp lễ trọng của tôn giáo như kỷ niệm lễ Phật đản, lễ Vu lan: Chùa Vĩnh Minh, tịnh xá Ngọc Minh đã trao tặng 510 lượt phần quà cho hộ nghèo, khó khăn trị giá gần 140 triệu đồng; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 người, kinh phí trên 44 triệu đồng.

Dịp Tết Trung thu, MTTQ phường phối hợp với chùa Vĩnh Minh, Nhứt Nguyên, tịnh xá Ngọc Minh tổ chức tặng bánh trung thu, lồng đèn cho các em thiếu nhi nghèo, khó khăn và trường Tiểu học Vĩnh Phú 2.100 phần quà, trị giá 126 triệu đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ phường phối hợp chùa Vĩnh Minh tổ chức chương trình văn hóa ẩm thực “ẩm thực Buffet chay” lần 1 với hơn 50 món ăn phục vụ và hơn 500 người tham gia. Sau chương trình chùa hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội kinh phí để xây dựng hoàn thành 1 căn nhà Đại đoàn kết trên 37 triệu đồng; ủng hộ 1 bệnh nhân bị mổ tim 30 triệu đồng…

Từ năm 2019, Mặt trận phường đã phối hợp với chùa Vĩnh Minh và duy trì hoạt động đến nay thực hiện mô hình “cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” với công việc cụ thể là đăng ký thực hiện 1 tuyến đường “xanh, sạch, đẹp” với chiều dài hơn 250m.

Cùng với đó là chương trình “Chiếc bánh ngày xuân” lần 3, gói bánh tét ngày Tết để trao tặng đến các hộ nghèo, gia đình khó khăn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn không về quê ăn Tết, giúp họ đón cái Tết thêm an vui, đầm ấm…

Đại đức Thích Đồng Mẫn - Trụ trì chùa Vĩnh Minh chia sẻ, hoạt động từ thiện xã hội tại phường Vĩnh Phú được thực hiện từ khá lâu. Việc gắn bó với địa bàn và hoạt động hỗ trợ cộng đồng được đẩy mạnh bằng những việc làm cụ thể như: Phát quà, nấu cơm giúp đỡ người nghèo, nhận thấy được được những ý nghĩa của mình, nhiều thanh niên, người dân địa phương cũng như những người ở xa đã cùng đến chung tay góp sức. Bên cạnh đó, Trụ trì chùa Vĩnh Minh còn cùng với các phật tử tham gia trồng hàng nghìn cây xanh; quét dọn ở các tuyến đường, thu gom rác ở các kênh mương trên địa bàn nhằm bảo vệ môi trường.

Thượng tọa Thích Thiện Hỷ - Trụ trì Nhứt Nguyên Bửu Tự cho biết, thời gian qua, Thượng tọa đã tích cực cùng với chính quyền và Mặt trận địa phương có những hoạt động hỗ trợ người nghèo, đóng góp kinh phí xây nhà Đại đoàn kết giúp các hộ nghèo. Đặc biệt, ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Thượng tọa và cơ sở thờ tự đã giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn. “Vừa là tu sĩ, vừa là công dân, tôi cảm thấy vui vì đã góp phần vào công tác an sinh xã hội. Việc này sẽ được chúng tôi tiếp tục triển khai trong thời gian tới” - Thượng tọa Thích Thiện Hỷ nói.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú, Mặt trận phường có mối liên hệ chặt chẽ với các tôn giáo, từ đó rất thuận lợi trong việc tuyên truyền, vận động tôn giáo tham gia các phong trào thi đua do phường phát động. “Với những thành tích mà Mặt trận phường đạt được trong năm qua gần đây không thể không nhắc đến sự chung tay, đóng góp của các cơ sở tôn giáo” - bà Thảo khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay hỗ trợ cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO