Chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Quốc Trung 29/07/2021 08:00

Nhiều ngày qua, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã huy động nhân lực, vật lực không chỉ hỗ trợ người dân trên địa bàn chống dịch mà còn chia sẻ cùng chính quyền và nhân dân TP HCM sớm vượt qua đại dịch…

Người dân Bạc Liêu gói bánh tét hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.

Câu chuyện về một nông dân ở Bạc Liêu sẵn sàng tặng 10 tấn cá đặc sản thương phẩm để ủng hộ tặng cho bà con khu cách ly, phong tỏa tại TP HCM và tỉnh nhà đang được nhắc đến rất nhiều ở vùng ĐBSCL.

Anh Phan Khắc Nhật Tiến (45 tuổi), ngụ phường 5, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu là người đã tặng 10 tấn cá để ủng hộ bà con trong khu cách ly, khu phong tỏa tại TP HCM và tỉnh Bạc Liêu (mỗi địa phương 5 tấn cá).

Trong lúc khó khăn này, nghĩa cử của anh Tiến thật đáng quý, sự chia sẻ này sẽ đến được với những người dân gặp khó khăn, nhất là người lao động ở khu vực bị cách ly, khu vực phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hơn một tuần qua, đều đặn mỗi ngày, hàng trăm đòn bánh tét liên tục ra lò nóng hổi chờ trao đến những người Bạc Liêu đang gặp khó ở Sài Gòn. Mỗi đòn bánh là tấm lòng thơm thảo của bà con Bạc Liêu gửi gắm đến người Bạc Liêu đang sinh sống tại Sài Gòn với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ, (75 tuổi), người dân Khóm 8 mấy ngày qua cùng bà con trong khóm làm hàng trăm đòn bánh tét để gửi lên chia sẻ với bà con mình trên TP HCM. Bà Lệ cho biết: “Thấy con em mình đang mắc kẹt lại TP HCM vì dịch bệnh, rồi thiếu thốn thực phẩm nên tôi phát động người dân trong khóm gói bánh tét, xào củ cải muối với thịt để hỗ trợ, san sẻ khó khăn. Nhà nào có tiền góp tiền, không tiền thì góp sức để đồng lòng giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn vì dịch bệnh”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Khóm 8 cho biết thêm: “Địa phương đồng ý cho người dân gói bánh tét cứu trợ, tuy nhiên phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Sắp tới, nếu vận động được kinh phí, bà con sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp này”.

Chi phí gói bánh do người dân bỏ tiền túi và vận động bạn bè, các nhóm từ thiện đóng góp. Trước đó, người dân khóm 8 cũng đã gói và chuyển 300 đòn bánh tét cho Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP HCM để cứu trợ người dân.

Thời gian qua các cấp ngành tỉnh Sóc Trăng không ngừng kêu gọi vận động nhân dân cùng chung tay chống dịch, hỗ trợ đồng bào khó khăn trong tỉnh và tiếp tục duy trì và có thêm những chuyến xe nghĩa tình tiếp tục ủng hộ đồng bào TP HCM. Trước đó đoàn xe chở hơn 40 tấn hàng hóa thiết yếu được chuyển đến TP HCM. Đây là Chương trình “Những chuyến xe nghĩa tình” do Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng Dương Sà Kha thông tin: Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng trước đó cũng đã trích 500 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ TP HCM ủng hộ đồng bào, góp phần cùng cả nước chung tay hỗ trợ người dân thành phố vượt qua đại dịch.

Thông qua cầu nối là Ủy ban MTTQ tỉnh Cà Mau chuyển lên Ủy ban MTTQ TP HCM 10 tấn tôm đông lạnh để trao cho nhân dân thành phố. Đây là một việc làm thiết thực, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ của đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đối với nhân dân TP HCM, góp phần cùng người dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau cũng đã vận động hỗ trợ cho người dân tại TP HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 được 700 suất quà và 849 kg cá khô, tôm rang, chả cá, ba khía,...

Gần đây nhất An Giang cũng tiếp bước với các tỉnh, thành trong vùng chung tay chia sẻ với TP HCM 60 tấn gạo, 20 tấn rau, củ quả. Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang Lê Hồng Quang, trực tiếp làm trưởng đoàn đã trao hỗ trợ cho TP HCM…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO