Chung tay tái thiết nền kinh tế, ổn định đời sống người dân

Tiến Đạt 12/05/2020 14:18

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng.

Chung tay tái thiết nền kinh tế, ổn định đời sống người dân

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ của thầy, trò Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

Cảm ơn tình cảm của thầy và trò Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, MTTQ Việt Nam có sứ mệnh kết nối các tấm lòng, tạo sự đồng thuận của mọi người dân để đồng tình, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ đề ra. Chính vì vậy, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, MTTQ đã kêu gọi được sức mạnh toàn dân tham gia ủng hộ, tạo thêm nguồn lực, cùng với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Trong những tháng cao điểm vừa qua, sự đồng thuận, đồng lòng của người dân Việt Nam đã được phát huy, nhờ đó đất nước Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh. Đến nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tái thiết lại nền kinh tế, ổn định xã hội để đưa đời sống người dân trở lại bình thường.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, trong thời gian qua, bên cạnh sự hưởng ứng của người dân trong nước, các cơ quan chức năng còn nhận được sự chia sẻ của các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

“Chính sự chia sẻ của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin tích cực, giúp Việt Nam chiến thắng được đại dịch Covid-19” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Chính phủ Việt Nam vừa ban hành chính sách hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 với gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng.

Nguồn lực ủng hộ được đóng góp trước đây ưu tiên sử dụng để mua sắm các trang thiết bị y tế, phục vụ điều trị các bệnh nhân Covid-19, còn trong giai đoạn tới sẽ dùng để hỗ trợ cho các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19. “Sự hỗ trợ ấy sẽ giúp người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất và ổn định lại cuộc sống”.

Tại buổi tiếp, Ông Ray Gordon, Hiệu trưởng, Chủ tịch Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam bên cạnh sứ mệnh phát triển, đào tạo thế hệ trẻ tài năng cho Việt Nam, còn có nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển đất nước Việt Nam.

Nguồn quỹ ủng hộ của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam không thể có được nếu không có sự chung tay của sinh viên học tập tại trường. Các giảng viên, học viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. Mặc dù là ý tưởng của trường tổ chức, nhưng chính các em sinh viên là người gây quỹ. Thông qua hoạt động gây quỹ, các bạn sinh viên đã học được rất nhiều điều và có thể ứng phó rất nhanh với những sự kiện bất khả kháng như dịch bệnh Covid-19 lần này. Nhiều thông điệp ý nghĩa đã được các bạn sinh viên chia sẻ, lan tỏa đến xã hội, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Ghi nhận sự đóng góp, chia sẻ của đội ngũ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, với vai trò là Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc, bên cạnh việc giảng dạy, đào tạo nguồn lực cho Việt Nam, thầy Gordon sẽ truyền được tình cảm, nhiệt huyết nhiều hơn cho sinh viên của trường, từ đó giúp các bạn sinh viên có thêm trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước trong giai đoạn khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay tái thiết nền kinh tế, ổn định đời sống người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO